Nữ sinh xứ Nghệ vượt tự ti, đạt sinh viên tiêu biểu Bách khoa

Nguyễn Thị Hằng sinh ra trong một gia đình có bố là ngư dân, mẹ làm muối. Thấy công việc của bố mẹ vất vả, thu nhập chỉ vừa đủ lo cho gia đình, cô chị cả quyết tâm học tập để vươn ra ngoài.

Trong 9 kỳ học tại Đại học Bách khoa Hà Nội, Hằng 4 lần giành học bổng loại A, hai kỳ loại B và 4 kỳ nhận được học bổng doanh nghiệp. Nữ sinh cũng từng đạt giải Nhì sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường, có chứng chỉ TOEIC 850/990 điểm. Cô đang viết bài báo dựa trên một số kết quả của đồ án tốt nghiệp để nộp cho tạp chí quốc tế.

Để đạt được thành tích trên, Hằng đã cố gắng và trải qua những áp lực trong học tập. Cô thường xuyên lên thư viện ôn tập, cũng như tham gia các hoạt động giao lưu và chia sẻ cùng các anh chị khóa trên để tích lũy thêm kinh nghiệm. Hằng đăng ký tham gia nghiên cứu khoa học với muốn sớm học được những kỹ năng căn bản nhất, như cân lượng mẫu chuẩn khi làm thí nghiệm.

Hằng hiện làm tại một trường phổ thông quốc tế ở Hà Nội. Công việc của cô là quản lý phòng thí nghiệm, hỗ trợ giảng dạy các môn STEM bằng tiếng Anh.

Nữ sinh xứ Nghệ muốn học tiếp bậc sau đại học, sau đó quay về làm trong ngành giáo dục hoặc doanh nghiệp lớn ở lĩnh vực hóa học.

@nhanlucnhantai Nữ sinh xứ Nghệ vượt tự ti, đạt SV tiêu biểu Bách khoa #nlntv #nusinh #nusinhxunghe #xunghe #quechoa37 #nghean #sinhvientieubieubachkhoa #svbachkhoa ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Ban Media