Vượt hơn 2.000km, nữ sinh nghỉ học 3 tháng để làm lính du kích

Phương Thảo quê ở Hóc Môn, là sinh viên năm 3 của một trường đại học ở TP.HCM. Hay tham gia công tác đoàn đội ở trường, Thảo được bạn bè gửi cho mẫu đơn đăng ký lên đường đi Điện Biên Phủ làm du kích. Thảo nhận được sự ủng hộ từ thầy cô và gia đình hết sức tán thành con gái lên đường.

Từ ngày 9/1 đến 16/3, toàn đội được đào tạo tại TP.HCM với tập điều lệnh, đội ngũ không súng và có súng theo từng cá nhân, theo nhóm, theo tổ, đội hình và khối đội hình. Sau đó là luyện tập khớp nhạc với đội hình, chỉnh sửa chi tiết tay, ánh mắt, khuôn mặt…

Giữa tháng 3, 92 cô gái bay từ TP.HCM ra Hà Nội hợp luyện cùng các khối diễu binh khác tại Trung tâm Huấn luyện quân sự Quốc gia 4. Đến cuối tháng 4 tất cả di chuyển lên TP. Điện Biên Phủ.

Vì thay đổi thời tiết, những ngày đầu ra Hà Nội, Phương Thảo và nhiều đồng đội bị cảm cúm. Được các thầy cô và đội ngũ y tế quan tâm chăm sóc, rất nhanh sau đó các cô đã làm quen với thời tiết và cường độ tập luyện.

Sau những giờ tập dài, cô gái 21 tuổi nhận được những cử chỉ ấm áp của người dân Điện Biên. Nhờ vậy, dù xa nhà vài tháng, 92 cô gái cũng bớt nỗi nhớ gia đình.

@nhanlucnhantai Vượt hơn 2.000km, nữ sinh nghỉ học 3 tháng để làm lính du kích #nlntv #linhdukich #dienbienphu #70namchienthangdienbienphu #1954 ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Ban Media