Lễ trao chứng nhận xác lập kỷ lục Việt Nam cho tác giả trẻ nhất viết sách khởi nghiệp

Đinh Thảo
Ngày 25/3, tại TP. Thanh Hóa đã diễn ra lễ ra mắt sách, dự án Học sinh khởi nghiệp và đón nhận chứng nhận kỷ lục Việt Nam cho tác giả trẻ nhất viết sách khởi nghiệp. Tác giả của cuốn sách là Đào Linh Giang, hiện nay đang học lớp 11 trường THPT Đào Duy Từ - TP. Thanh Hóa.
nlntv-toancanh-1711364943.jpg
Toàn cảnh Lễ ra mắt.

Tham dự buổi lễ có bà Đặng Thị Hồng – UVBTV Tỉnh đoàn, Phó chủ tịch Hội đồng đội tỉnh Thanh Hóa; ông Nguyễn Văn Thanh – Chủ tịch Hiệp đội doanh nghiệp TP. Thanh Hóa; ông Nguyễn Văn Hiệu – UV Đoàn chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Thanh Hóa.

Về phía Hội kỷ lục gia Việt Nam có ông Nguyễn Vinh Hiển – nguyên thứ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo; thành viên Hội đồng xác lập kỷ lục Việt Nam và đoàn trường THPT Đào Duy Từ, các thầy cô giáo, các bạn của nữ sinh Đào Linh Giang.

ky-luc-1q-1711337932.jpg
Ông Nguyễn Vinh Hiển - Nguyên thứ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo xác lập hội kỷ lục Việt Nam
ky-luc-2-1711337932.jpg
Gia đình Kỷ lục gia Đào Linh Giang

Đào Linh Giang hiện là học sinh lớp 11, em tự tin, có tư duy tốt, ban đầu vai trò là MC cho các chương trình đào tạo của cha mình, sau đó đã đứng sân khấu chia sẻ các chủ đề liên quan đến kỹ năng cho trẻ em. Chính từ những kinh nghiệm đó đã giúp em có bản lĩnh sân khấu rất tốt.

Từ những đam mê kinh doanh, Linh Giang đã thực hiện Dự án Học sinh khởi nghiệp nhằm kinh doanh các sản phẩm số là những khóa học kỹ năng, cuốn ebook dành cho học sinh. Dự án này đã tham dự vòng thi Toàn quốc Học sinh, sinh viên khởi nghiệp năm học 2022 – 2023. Sau đó dự án đã được triển khai rộng rãi với hàng ngàn người tham gia.

Không những vậy, Đào Linh Giang còn kinh doanh các mặt hàng đồ dùng cho lứa tuổi học sinh. Sản phẩm được nhập trực tiếp từ Hàn Quốc và Trung Quốc. Mặc dù đang đi học và lịch học văn hóa, học đàn, tham gia phong trào đoàn với vai trò UV BCH đoàn trường. Nhưng mỗi ngày em vẫn chốt từ vài chục đơn hàng đến cả trăm đơn hàng.

Từ kinh nghiệm của cá nhân, kiến thức được học từ cha và em gái, những câu chuyện thật của gia đình và cuộc sống đã giúp em ra đời cuốn sách "Học sinh khởi nghiệp - Hành trang cho bạn đến thành công". Với những kỹ năng thực tế rất hay và mang phong cách ngôn ngữ của lứa tuổi học trò. Đây là một tư liệu rất tốt giúp cho các bạn trẻ có thêm kỹ năng để kinh doanh hiệu quả. Bởi hiện nay tinh thần khởi nghiệp của học sinh rất tốt nhưng không có sách hay khóa học nào dành cho học sinh, chủ yếu dành từ lứa tuổi học sinh viên trở lên và người lớn.

ky-luc-3-1711337931.jpg
Thầy cô, bạn bè, gia đình, các tổ chức đoàn thể đến chúc mừng Đào Linh Giang

Đây là một bước đệm quan trong để Đào Linh Giang thực hiện ước mơ của em trong tương lai.

PV