Huyện Đoàn Núi Thành đến thăm công trình phục dựng “Làng bích hoạ Tam Hải”

Chiều ngày 11/7/2024, Huyện Đoàn Núi Thành cùng Hội Khởi nghiệp Sáng tạo Huyện Núi Thành đến thăm công trình phục dựng “Làng bích họa Tam Hải” và động viên các tình nguyện viên là sinh viên Khoa Kiến trúc Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng.

Chuyến thăm có sự tham dự của ông Dương Văn Bảo - Bí thư Huyện Đoàn; ông Phan Thành Trung - Phó Bí thư Huyện Đoàn và các Hội viên tiêu biểu của Hội Khởi nghiệp Sáng tạo huyện Núi Thành.

img-4788-1720775121.jpeg
Ông Dương Văn Bảo, ông Phan Thành Trung cùng với đại diện Đoàn Xã Tam Hải và các Hội viên tiêu biểu của Hội Khởi nghiệp Sáng tạo huyện Núi Thành tại “Làng bích họa Tam Hải” 

“Làng bích họa Tam Hải” tọa lạc tại thôn Thuận An, xã Tam Hải, cách TP Tam Kỳ hơn 30km, cách sân bay Chu Lai gần 10km. Nếu như làng bích họa Tam Thanh là kết quả của quá trình giao lưu nghệ thuật giữa Việt Nam và Hàn Quốc thì làng bích họa Tam Hải lại là một công trình ấn tượng của sinh viên Việt Nam, được thực hiện bởi các sinh viên thuộc khoa Kiến trúc Đại học Bách Khoa Đà Nẵng. Năm 2017, nơi đây được các họa sĩ sinh viên tô vẽ nên những bức tranh sặc sỡ về cuộc sống của người dân miền biển và con người Việt Nam, là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch đặt chân đến vùng quê xa xôi còn hoang sơ này của huyện Núi Thành. Tuy nhiên, sau vài năm đi vào hoạt động, công trình này đã xuống cấp, hư hỏng, phai màu nhưng vẫn chưa có điều kiện phục dựng.

Trở lại với mùa hè năm 2024, nhờ sự kết nối tài trợ của hội đồng hương xã Tam Hải tại TPHCM và sự khéo léo của các họa sĩ sinh viên Khoa Kiến trúc Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng, xã đảo Tam Hải lại một lần nữa khoác lên mình màu áo mới vô cùng ấn tượng và phá cách. Công trình này sẽ được khánh thành vào ngày 13/7/2024 sắp tới.

20e79db89442361c6f53-1720775121.jpeg
Hội viên Hội Khởi nghiệp Sáng tạo huyện Núi Thành chụp ảnh lưu niệm cùng các sinh viên tình nguyện của dự án phục dựng “Làng bích họa Tam Hải”

Chia sẻ với các sinh viên, Bí thư Huyện Đoàn Dương Văn Bảo nhấn mạnh: “Việc làm của Nhà trường cùng với khoa Kiến trúc và các bạn tình nguyện viên có ý nghĩa rất lớn đối với địa phương xã Tam Hải nói riêng và huyện Núi Thành, Quảng Nam nói chung. Nhờ đó, quê hương được thay màu áo mới đẹp hơn, bắt mắt hơn, góp phần quảng bá du lịch và văn hóa của người dân nơi đây đến bạn bè du khách bốn phương, đồng thời, đây cũng là một dự án nhân văn vì giúp mang lại sinh kế mới cho người dân tại xã đảo trong thời gian tới.”

img-4787-1720775121.jpeg
Huyện Đoàn Núi Thành chia sẻ, thăm hỏi và động viên các tình nguyện viên

Thầy PGS.TS Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng khoa Kiến trúc Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng chia sẻ rằng rất mong muốn sinh viên khoa Kiến trúc của trường và xã Tam Hải có sự kết nghĩa trong thời gian tới để tiếp tục bồi đắp cho dự án này hàng năm để làng tranh càng ngày càng đẹp hơn.

img-4791-1720775356.jpeg
Những bức tường cũ kĩ, rong rêu, dưới bàn tay khéo léo của các sinh viên đã trở nên rực rỡ sắc màu

Được biết, xã Tam Hải là một hòn đảo nhỏ còn hoang sơ, bình dị với các điểm đến như ghềnh đá Bàn Than, Hòn Mang, Hòn Than, Hòn Dứa,... Du khách yêu thích sự yên bình và thiên nhiên thơ mộng với những rặng dừa rợp bóng, những vách đá tự nhiên sở hữu hình dáng độc đáo hay những nét đẹp của làng chài vùng biển thì nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến đáng nhớ khi đặt chân đến Quảng Nam.

Mỹ Hảo
Nguyễn Thị Hoa

Nguyễn Thị Hoa

17:49 12/07/2024

Làng bích hoạ Tam Hải đẹp quá