Chính thức khai mạc lễ hội pháo hoa Quốc tế tại Đà Nẵng

Mang chủ đề “Made of Unique Culture - Tinh hoa văn hóa”, là phần trình diễn trong đêm khai mạc (08/6) giữa đội Đà Nẵng - Việt Nam và đương kim vô địch DIFF 2023 - Pháp bên bờ sông Hàn thơ mộng, lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm nay được diễn ra 5 đêm, kéo dài từ ngày 8/6 đến 13/7.

Phát biểu tại lễ khai mạc: Ông Lê Trung Chinh - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng nhấn mạnh: “Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng muốn gửi gắm thông điệp về sự kết nối giữa các dân tộc, các quốc gia, sự hòa quyện giữa con người và thiên nhiên để hướng đến một thế giới hòa bình, văn minh, phồn thịnh”. “Với sự trình diễn của các đội pháo hoa chuyên nghiệp đến từ các quốc gia trên thế giới, lễ hội cũng có nhiều chương trình đồng hành với mong muốn sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm trọn vẹn về lễ hội, về thành phố Đà Nẵng tươi đẹp”.

img-3602-1717860726.jpeg
Ông Lê Trung Chinh phát biểu khai mạc Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2024

Khi âm nhạc bắt đầu sôi động cũng là lúc các đợt pháo hoa bùng nổ, rực sáng. Với góc nhìn đẹp nhất từ sân khấu đã tạo nên trải nghiệm giữa màn đối đầu đến từ đội đương kim vô địch ArtEventia (Pháp) và đội chủ nhà Đà Nẵng (Việt Nam). Bằng những màn trình diễn pháo hoa lung linh, cùng với những màn trình diễn nghệ thuật đỉnh cao trên mặt nước lần đầu tiên có tại Đà Nẵng, như nốt thăng nghệ thuật đầy sống động trong bản giao hưởng diệu kỳ của pháo hoa, âm nhạc và ánh sáng đẫ tô đậm tình hữu nghị và đoàn kết giữa các dân tộc trên thế giới tại phố biển xinh đẹp. 

img-3603-1717860726.jpeg
Mãn nhãn với các màn trình diễn của đội Đà Nẵng - Việt Nam

Khéo léo và tinh tế là những tính từ để mô tả về kịch bản mang tên “Vũ điệu bầu trời” của đội Đà Nẵng. Với kinh nghiệm “chinh chiến” hơn một thập kỷ, đội thi đã tạo nên một màn trình diễn mãn nhãn và vỡ òa cảm xúc với 3 chương: Thiên đăng - Nhân hòa - Vượng quốc. Như những cánh chim chao liệng trên bầu trời, nhẹ nhàng và bay bổng, những bông pháo “dạo đầu” của đội Việt Nam hiện lên trong những thanh âm ngọt ngào của bài hát “Thiên đàng”. 

Đội đương kim vô địch Pháp đã vẽ lên bầu trời sông Hàn những “vũ điệu” đầy mê hoặc và cuốn hút nhằm truyền tải thông điệp về sức mạnh, quyền lực và sự kết nối của con người. Bắt đầu bằng âm hưởng hùng tráng, có phần da diết của “Lady Dragon” tạo hình như những chú chim sải cánh bay cao tô điểm thêm cho sự thăng hoa của thành phố biển xinh đẹp.

1hvs73q56-4scm09-1717860726.jpeg
Màn trình diễn của đội đương kim vô địch DIFF 2023 - Pháp bên bờ sông Hàn thơ mộng

Đỉnh cao là những chùm pháo cuối được bung nở liên tiếp, đan cài hàng trăm hiệu ứng ánh sáng cùng lúc, khiến người xem choáng ngợp và thích thú, cùng với những giai điệu sôi động của “Kill This Love” do nhóm nhạc nữ đình đám Hàn Quốc Blackpink thể hiện cất lên, những tràng pháo tay không ngớt với bài “Ngọt ngào ở ngày mai” của Mỹ Tâm và rapper Suboi; các tiết mục đặc sắc như “Lời ru Âu Lạc” “Cánh chim phượng hoàng" “Vừa lạ vừa quen” “Qua Cầu Gió Bay” “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023” “Vũ điệu Cancan” và bản tình ca bất hủ nước Pháp “La Vie En Rose", mang đến một không gian thưởng thức nghệ thuật vô cùng lãng mạn và đầy cảm xúc.

img-3605-1717860726.jpeg
Những màn trình diễn nghệ thuật đỉnh cao trên mặt nước lần đầu tiên có tại Đà Nẵng

Các đêm tiếp theo là cuộc tranh tài giữa các đội: Ý – Mỹ (15/6) (Made of Nature Wisdom – Tuyệt tác thiên nhiên); Đức – Ba Lan (22/6) (Made of Love Inspiration –Tình yêu diệu kỳ); Trung Quốc – Phần Lan (29/6) (Made of Fairy Tales – Thế giới thần tiên) và đêm chung kết diễn ra vào 13/7 với tên gọi “Made of Young Generation – Nhịp đập tương lai”. Như thường niên, các đội pháo sẽ có 20-22 phút để trình diễn.

Đến với lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng du khách còn được thưởng thức kỳ nghỉ dưới bãi biển tuyệt đẹp, cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn, lòng hiếu khách, sự thân thiện của con người Đà Nẵng. Ngoài ra, khi đến Đà Nẵng du khách trong nước và quốc tế còn có nhiều cơ hội được tiếp xúc, kết nối, hợp tác đầu tư nơi có môi trường đầu tư thông thoáng, thủ tục đầu tư đơn giản, minh bạch; môi trường sống xanh, sạch, đẹp.

Vũ Hà - Gia Minh