Chính thức lộ diện Sân khấu Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024

Để chuẩn bị cho Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024, Ban tổ chức đã đầu tư sử dụng công nghệ hiện đại và trang hoàng quy mô lớn cho sân khấu. Hứa hẹn sẽ mang lại những tiết mục trình diễn pháo hoa đầy mãn nhãn cho mùa lễ hội năm nay.

Năm nay, sân khấu DIFF được mở rộng diện tích với không gian trình diễn lớn và quy mô hoành tráng lên đến 1.260 m2, rộng hơn 20% so với năm ngoái. Sân khấu nằm ở vị trí bờ đông sông Hàn – khu khuôn viên ven sông đường Trần Hưng Đạo, với vị trí thuận lợi và kích thước lớn, thuận tiện cho khán giả thưởng thức những màn pháo hoa kinh điển.

thiet-ke-san-khau-khai-mac-01-1716277178.jpg
Phối cảnh minh họa sân khấu DIFF 2024

Đại diện Ban tổ chức cho biết, năm nay sân khấu được chú trọng cải tiến về công nghệ và các hiệu ứng đặc biệt. Màn hình LED được nâng cấp với kích thước trình chiếu lớn với công nghệ lưới xuyên thấu tạo hiệu ứng ánh sáng đặc biệt, kết nối các không gian biểu diễn đa dạng với khán giả. Hệ thống LED sàn tiếp tục được áp dụng với chất lượng cải tiến, tạo điều kiện cho các màn trình diễn với hình ảnh sắc nét và góc nhìn rộng hơn, làm tăng sự tiếp cận và trải nghiệm của khán giả.

Hệ vòm nâng hạ phần background của sân khấu DIFF 2024 cũng được cải tiến với góc hạ thấp hơn, nhằm tối ưu hóa góc nhìn của khán giả. So với năm 2023, góc nhìn từ bờ sông đã được cải thiện đáng kể, từ 190m xuống còn 100m, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho khán giả chiêm ngưỡng các tiết mục trên sân khấu.

thiet-ke-san-khau-chung-ket-co-ban-nang-02-1716277178.jpg
Sân khấu DIFF năm nay được cải tiến và bổ sung thêm về mặt công nghệ, hiệu ứng hiện đại

Khác biệt lớn nhất của sân khấu DIFF 2024 là hệ bàn nâng lớn chính giữa sân khấu kết hợp với hệ thống ánh sáng. Tạo ra không gian trình diễn độc đáo và đa chiều được sử dụng trong đêm chung kết. Hệ thống ánh sáng sân khấu năm nay cũng được nâng cấp với công nghệ dàn đèn nâng hiện đại, có thể nâng hạ linh hoạt nhằm mang đến những góc nhìn đẹp nhất ra toàn cảnh khu vực bắn pháo hoa.

Bên cạnh đó, sân khấu DIFF 2024 còn tích hợp thêm phần nhạc nước hoành tráng, kết hợp cùng mặt sông Hàn lấp lánh phía sau, tạo nên hiệu ứng thị giác đặc biệt cho khán giả.

anh-phao-hoa-04-1716277238.jpg
Một trong những phần trình diễn pháo hoa đẹp mắt của DIFF 2024

Chia sẻ về ý tưởng thiết kế sân khấu, đại diện Ban tổ chức cho biết, sân khấu năm nay được lấy cảm hứng từ hình ảnh “bàn tay” đầy mạnh mẽ và sâu sắc. Hình ảnh của những bàn tay vươn ra và nắm lấy nhau thể hiện tinh thần đoàn kết và sự thống nhất, đồng thời còn là biểu tượng của sự đồng lòng và sự gìn giữ, chở che lẫn nhau.

anh-phao-hoa-01-1716277238.jpg
DIFF 2024 hứa hẹn sẽ mang lại những màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn

“Trung tâm của sân khấu là hình tượng của sức mạnh và hy vọng, nơi mà các bàn tay hội tụ, tạo thành một điểm nhấn lớn, mạnh mẽ và sáng tạo. Hình ảnh này cũng tượng trưng cho những tia pháo hoa vụt lên trên bầu trời, tạo nên không khí lễ hội, sự phấn khích và kỳ vọng. Sân khấu DIFF 2024 không chỉ là nơi biểu diễn mà còn là biểu tượng sống động cho sự đoàn kết, tinh thần sáng tạo và hy vọng trong tương lai”, đại diện Ban tổ chức cho biết.

Đêm khai mạc DIFF 2024 sẽ diễn ra vào tối 8/6 vào lúc 20h10. Đội chủ nhà Việt Nam sẽ trình diễn ngay trong đêm khai mạc cùng với đương kim vô địch DIFF 2023 – Pháp.

Quang Vũ