Thái Lan sẽ vô địch SEA Games 31 mà không cần chuẩn bị nhiều

Đây là tuyên bố “mạnh miệng” của HLV trưởng đội tuyển U23 Thái lan Mano Polking khi trả lời truyền thông trong nước về chiến dịch của đội tại SEA Games 31.
hlv-thai-lan-nlntv-1650514656.jpg
HLV Mano Polking dẫn dắt tuyển U23 Thái Lan tại SEA Games 31

Tờ Siamsport (Thái Lan) dẫn phát biểu của HLV Polking, khẳng định: "Mục tiêu của chúng tôi là HCV. Chức vô địch Đông Nam Á vừa qua là minh chứng rõ nhất cho thực lực của bóng đá Thái Lan. Chúng tôi có thể vô địch ngay cả khi không có nhiều thời gian để chuẩn bị".

Ông Polking thừa nhận việc giành HCV SEA Games 31 là điều không hề dễ dàng, khi các đội tham dự đang tích cực trẻ hóa. Tuy nhiên, điều quan trọng là niềm tin và sự quyết tâm của toàn đội.

HLV Mano Polking dự kiến sẽ chốt danh sách 20 cầu thủ chính thức dự SEA Games 31 để gửi cho ban tổ chức sau khi đạt thỏa thuận với các câu lạc bộ đồng ý nhả quân cho U23 Thái Lan. Ông đang chịu nhiều áp lực khi sẽ phải dẫn dắt các đội tuyển quốc gia Thái Lan đá ít nhất 9 trận trong 20 ngày.

Tại SEA Games 31, U23 Thái Lan nằm ở bảng B cùng Malaysia, Campuchia, Lào và Singapore. Các trận đấu tại bảng này được tổ chức trên sân vận động Thiên Trường, Nam Định. U23 Thái Lan sẽ mở màn chiến dịch tại đại hội thể thao Đông Nam Á bằng trận đấu với Malaysia vào ngày 7/5.

Để giành lại ngôi vương SEA Games từ tay U23 Việt Nam, U23 Thái Lan đang chuẩn bị rất tích cực. Mới đây nhất, họ đã gọi 3 cầu thủ đang chơi tại châu Âu về dự SEA Games 31 gồm tiền vệ trung tâm Ben Davis (Oxford United - Anh), trung vệ Jonathan Khemdee (OB - Đan Mạch) và Suphanphat (Estoril - Bồ Đào Nha).

Bên cạnh đó, U23 Thái Lan còn có sự phục vụ của các ngôi sao từ Thai League như Methee Sarakham, Chakkrit Palaphon, Thiti Tumphon, Ekanit Panya và Irafan Dolo

Phương Nam