Giải mã hiện tượng ánh sáng xanh ma quái từ Mặt trời

Ánh sáng xanh lục hay còn gọi là tia sáng lục là hiện tượng quang học xảy ra ngay sau khi hoàng hôn hoặc trước bình minh. Nó là một điểm màu xanh lục xuất hiện khoảng 1 hoặc 2 giây ngay trên đỉnh của Mặt trời, hoặc có thể như một tia sáng màu xanh lá cây phóng lên từ điểm Mặt trời lặn. Hiện tượng này thường được nhìn thấy ở những nơi mà tầm nhìn đến chân trời rộng mở như mặt biển đỉnh núi.

Khi mặt trời lặn dần về đường chân trời, ta sẽ thấy những viền Mặt trời có màu thay đổi từ đỏ đến xanh lam. Khi màu đỏ và vàng biến mất, ta chỉ còn màu xanh lục trong vài giây. Trong điều kiện thuận lợi, ta cũng có thể thấy màu xanh lam thậm chí là tím.

Hiện tượng tương tự khác là tia sét xanh vẫn chưa thể giải thích được bởi sét xanh thường rất hiếm khi xảy ra mà bầu khí quyển thường tán xạ mạnh ánh sáng xanh cho nên rất khó để nghiên cứu.

@nguonluc Giải mã hiện tượng ánh sáng xanh ma quái từ Mặt trời #giaima #giaimabian #mattroi #khampha #anhsangxanh #hientuongthiennhien #khamphabian #nlntv ♬ nhạc nền - Nhân lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV