Bí ẩn chưa giải mã về những công trình kiến trúc cổ khổng lồ

Trên Trái đất có những công trình kiến trúc cổ, kích thước khổng lồ, vô cùng kỳ lạ mà các nhà khoa học chưa thể giải mã.

Năm 1985, một thợ lặn người Nhật trong khi đang làm việc dưới vùng biển gần đảo Yonaguni Jima (gần Đài Loan) đã phát hiện một kiến trúc đá cổ đồ sộ. Đó là một kim tự tháp cao 27m cùng 10 cấu trúc nhỏ hơn bao quanh.

Georgia Guidestones (Những tảng đá soi đường ở Georgia) là những chỉ dẫn tạo ra dành cho thế hệ sau được khắc bằng 8 ngôn ngữ. Chỉ biết những phiến đá khổng lồ này được tạo ra bởi một người đàn ông tự xưng là “Robert Christian”

Các nhà khoa học đã phát hiện trên sa mạc khô cằn rộng khoảng 500 km2 giữa hai thị trấn Nazca và Palpa ở Peru có tới hơn 300 bức vẽ hình các con vật hoặc những dạng hình học kỳ lạ đã tồn tại 3.000 năm mà không hề bị hủy hoại. Người ta ước tính, khoa học kỹ thuật hiện đại cũng khó mà thực hiện những công trình loại này, huống chi hàng nghìn năm trước.

Đảo Phục Sinh (Easter Island) là hòn đảo nổi tiếng với 887 bức tượng đá khổng lồ hình mặt người (gọi là Moai) do tộc người Rapa Nui cổ tạo ra và có trọng lượng từ 75 đến 270 tấn, cao khoảng 10 đến 21m.

Đến ngày nay, chưa một ai biết lí do những bức tượng này được dựng lên và làm thế nào để di chuyển những bức tượng khổng lồ chôn khắp hòn đảo.

Những phiến đá khổng lồ Puma Punku có từ năm 536-600 nằm ở Tiwanaku của Bolivia làm từ đá granite và đá diorite, có độ cứng chỉ thua kim cương. Chúng có thể được tạo ra bởi máy móc hoặc thậm chí là thiết bị cắt bằng laser. Nhiều người cho rằng người ngoài hành tinh với các kỹ thuật tiên tiến đã tạo ra những công trình này.

@nguonluc Bí ẩn những công trình kiến trúc cổ chưa được giải mã #bian #khampha #khamphabian #kientruc #kientrucco #giaima #giaimabian #nlntv #xuhuong#fyp #fypシ ♬ nhạc nền - Nhân lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNYV