Thành phố Atlantis – bí ẩn lớn nhất thế giới nằm dưới đáy biển sâu

Thành phố cổ “Atlantis của Caribbean” rộng đến 2 km2 được phát hiện ở độ sâu 700m dưới mực nước biển ngoài khơi biển Cuba có lẽ là một trong những bí ẩn cổ đại lớn nhất hành tinh mà giới khoa học lẫn khảo cổ hiện nay vẫn đang cố gắng tìm lời giải đáp.

Thành phố chìm Atlantis là một khu phức hợp cấu trúc đá có hình dạng như một đô thị cổ, được đẽo gọt nhẵn nhụi, vuông vắn và xếp chồng lên nhau thành kiến trúc hình tròn và hình kim tự tháp.

Bởi lẽ xây dựng công trình đó trong nước là điều không tưởng vì những người thợ không thể lặn sâu dưới đáy biển để thực hiện công trình hoàn mỹ như thế. Nếu trường hợp bị sụt lún thì thành phố chìm của Cuba đã được ghi chép lại. Thế nhưng cho đến hiện tại, chưa có báo cáo nào về hoạt động tương tự ở khu vực này. Các nhận định về thành phố chìm Atlantis vẫn chỉ dừng lại ở các giả thuyết.

@nguonluc ở đáy biển sâu 700m là thành phố Atlantis kỳ vĩ, bí ẩn cổ đại lớn nhất thế giới #khampha #khamphabianconnguoi #Atlantis #khamphabian #biancodai #nlntv ♬ nhạc nền - Nhân lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV