Giá vàng hôm nay (15/6): Vàng trong nước giữ ổn định

Huyền Văn
Giá vàng thế giới ghi nhận tuần tăng đầu tiên sau chuỗi 4 tuần giảm. Trong nước, giá kim loại quý này ổn định ở mức 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước hôm nay

Vàng miếng trong nước tiếp tục giao dịch ở mức 76,98 triệu đồng/lượng, ghi nhận chuỗi 7 ngày ổn định kể từ khi các ngân hàng Agribank, BIDV, VietinBank, Vietcombank và Công ty SJC bán vàng cho người dân, sau khi mua vàng trực tiếp từ Ngân hàng Nhà nước.

Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau: Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh niêm yết ở mức 74,98 triệu đồng/lượng mua vào và 76,98 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng miếng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang mua vào mức 74,98 triệu đồng/lượng và bán ra mức 76,98 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Các ngân hàng Vietinbank, Vietcombank, Agribank và BIDV đang bán vàng miếng với giá 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng thương hiệu PNJ đang neo mức 74,98 triệu đồng/ lượng và 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý SJC đang lần lượt là 75,5 triệu đồng/lượng và 76,98 triệu đồng/lượng.

nlntv-gia-vang-tg-1718407392.jpg
Vàng trong nước giữ ổn định liên tiếp (Ảnh: Kitco)

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới tăng với vàng giao ngay tăng 8,3 USD lên 2.332,8 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.348,4 USD/ounce, tăng 7,7 USD so với rạng sáng qua.

Vàng đảo chiều tăng trong ngày giao dịch cuối cùng của tuần khi được hỗ trợ bởi lợi suất trái phiếu giảm, ghi nhận tuần tăng đầu tiên sau 4 tuần khi dữ liệu kinh tế mới nhất của Mỹ cho thấy áp lực giá giảm nhẹ giúp thúc đẩy tâm lý lạc quan rằng việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sắp diễn ra.

Trong những tuần gần đây, thị trường vàng đã chứng kiến những biến động lớn trong bối cảnh kỳ vọng lãi suất thay đổi mạnh mẽ. Mặc dù vậy, theo chiến lược gia về vàng George Milling-Stanley của State Street Global Advisors, kim loại quý này vẫn được hỗ trợ tốt ngay cả khi Fed ngần ngại đưa ra quyết định nới lỏng chính sách tiền tệ.

Trong một cuộc phỏng vấn với Kitco News, chuyên gia này nói rằng, vàng vẫn là tài sản hấp dẫn khi thế giới vẫn còn nhiều bất ổn và ông không coi việc Fed trì hoãn cắt giảm lãi suất là trở ngại đáng kể với vàng. Milling-Stanley giải thích, dù Fed chưa sẵn sàng cắt giảm lãi suất nhưng người đứng đầu ngân hàng trung ương quyền lực nhất thế giới này đã nói rõ tại sự kiện diễn ra vào giữa tuần này rằng ngân hàng trung ương không có ý định tăng lãi suất một lần nữa.

Theo Chuyên gia này, cuối cùng Fed cũng sẽ phải bước vào giai đoạn nới lỏng khi kinh tế suy thoái. Trong bối cảnh hiện tại, Milling-Stanley dự báo, giá vàng sẽ giao động trong phạm vi từ 2.200 đến 2.500 USD/ounce trong nửa cuối năm nay. Phạm vi giá này đã tăng so với phạm vi dự báo trước đây là 1.900 USD đến 2.200 USD/ounce của các chuyên gia State Street.

Ông cho rằng, những lo ngại liên quan đến cuộc xung đột Nga - Ukraine vẫn còn, lo ngại bất ổn xung quanh các cuộc bầu cử cùng bất ổn kinh tế sẽ tiếp tục hỗ trợ vàng trong nửa cuối năm nay. Những tháng đầu năm, nhu cầu trú ẩn an toàn tăng cao do lo ngại bất ổn địa chính trị và kinh tế, cũng như hoạt động bổ sung vàng liên tục của các ngân hàng trung ương đã đẩy giá vàng tăng liên tục, đưa giá vàng giao ngay lên mức cao kỷ lục là 2.449,89 USD/ounce vào ngày 20-5.

Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới neo ở mức 2.332,8 USD/ounce (tương đương gần 71,6 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 5,38 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh (TH)