Giá vàng hôm nay (14/6): Vàng trong nước liên tục giữ ổn định

Huyền Văn
Giá vàng thế giới "lao dốc" về gần mốc 2.300 USD/ounce. Trong nước, giá vàng ghi nhận chuỗi 6 ngày ổn định ở mức 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng miếng trong nước ghi nhận chuỗi 6 ngày ổn định kể từ khi các ngân hàng Agribank, BIDV, VietinBank, Vietcombank và Công ty SJC bán vàng cho người dân, sau khi mua vàng trực tiếp từ Ngân hàng Nhà nước.

Trong những ngày qua, nhu cầu vàng miếng có dấu hiệu tăng khi giá giảm về dưới 77 triệu đồng/lượng sau thời gian dài ở mức cao. Tình trạng người dân xếp hàng dài chờ lấy số diễn ra tại cái điểm bán vàng. Để giải quyết tình trạng này, Vietcombank thậm chí đã triển khai dịch vụ bán vàng online nhằm giải quyết tình trạng khách phải xếp hàng chờ lấy số, mua vàng tại các điểm bán của nhà băng này.

Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau: Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh niêm yết ở mức 74,98 triệu đồng/lượng mua vào và 76,98 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng miếng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang mua vào mức 74,98 triệu đồng/lượng và bán ra mức 76,98 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Các ngân hàng Vietinbank, Vietcombank, Agribank và BIDV đang bán vàng miếng với giá 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng thương hiệu PNJ đang neo mức 74,98 triệu đồng/ lượng và 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý SJC đang lần lượt là 75,5 triệu đồng/lượng và 76,98 triệu đồng/lượng.

-1718319115.jpg
Vàng trong nước (Ảnh: Kitco)

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới giảm với vàng giao ngay giảm 22,3 USD xuống 2.302,2 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.316,5 USD/ounce, giảm 24,2 USD so với rạng sáng qua.

Thị trường vàng vẫn chịu áp lực khi giới đầu tư tiếp tục phân tích các thông tin tại cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 6 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Đúng như dự báo, Fed đã quyết định giữ nguyên mức lãi suất hiện tại. Tuy nhiên, trong bối cảnh lạm phát vẫn còn xa mức mục tiêu 2%, các quan chức đưa ra dự báo sẽ chỉ có 1 lần cắt giảm lãi suất trong năm nay. Thông tin này đã làm tiêu tan hy vọng của các nhà đầu tư về 2 lần cắt giảm trong năm nay.

Theo chuyên gia phân tích thị trường Carlo Alberto De Casa của Kinesis Money cho rằng, mặc dù chịu áp lực, nhưng việc vàng vẫn ở mức trên 2.300 USD/ounce chứng tỏ người mua vẫn tích cực coi sự điều chỉnh và giảm giá là cơ hội tốt để tăng lượng vàng nắm giữ.

Ông David Rosenberg - Người sáng lập và là chủ tịchcủa Rosenberg Research cho rằng, dù Fed chậm hơn các ngân hàng trung ương khác trong nới lỏng chính sách tiền tệ, nhưng một khi đưa ra quyết định cắt giảm lãi suất, vàng sẽ cất cánh. Vào tuần trước, cả Ngân hàng Trung ương Châu Âu và Ngân hàng Canada đều quyết định cắt giảm lãi suất.

Ông cũng dự báo, Fed sẽ đưa ra quyết định nới lỏng tại cuộc họp tháng 9. Chủ tịch Fed Powell đã đưa ra quan điểm thận trọng, nhưng theo Rosenberg đó không phải điều đang thực sự diễn ra tại Ngân hàng Trung ương Mỹ. Ông nhấn mạnh rằng, các ngân hàng trên toàn cầu đang “rục rịch” chu kỳ nới lỏng chính sách và Fed sẽ không nằm ngoài xu hướng đó.

Rosenberg nói rằng, đồng USD có thể sẽ không ngay lập tức suy yếu sau khi Fed quyết định xoay trục chính sách, nhưng sẽ giảm vào năm tới. Chủ tịch của Rosenberg Research cũng nhấn mạnh rằng, ông thích động thái của vàng trong thời gian qua. Theo đó, các đợt tăng giá gần đây của vàng không chỉ giới hạn ở đồng USD mà mở rộng ra các tiền tệ khác. Điều này báo hiệu một thị trường tăng trưởng thực sự của vàng thỏi.

Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.302,2 USD/ounce (tương đương gần 70,7 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 6,28 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh(TH)