Giá vàng hôm nay (13/6): Vàng trong nước liên tiếp giữ ổn định

Huyền Văn
Giá vàng thế giới đã quay đầu giảm và mất đi gần hết mức tăng có được trong ngày. Trong khi đó, giá vàng trong nước ổn định.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng trong nước duy trì ổn định ở mức 76,98 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh niêm yết ở mức 74,98 triệu đồng/lượng mua vào và 76,98 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng miếng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang mua vào mức 74,98 triệu đồng/lượng và bán ra mức 76,98 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Các ngân hàng Vietinbank, Vietcombank, Agribank và BIDV đang bán vàng miếng với giá 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng thương hiệu PNJ đang neo mức 74,98 triệu đồng/ lượng và 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý SJC đang lần lượt là 75,5 triệu đồng/lượng và 76,98 triệu đồng/lượng.

nlntv-vang-1718232559.jpg
Giá vàng tròng nước ổn định (Ảnh:Getty Images)

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới tăng nhẹ với vàng giao ngay tăng 8,3 USD lên 2.324,5 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.340,7 USD/ounce, tăng 6,9 USD so với rạng sáng qua.

Mặc dù giá vàng tăng nhẹ so với rạng sáng qua nhưng đã giảm mạnh so với mức tăng trong ngày. Theo đó, vàng đã quay đầu giảm sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phát tín hiệu sẽ chỉ có 1 lần cắt giảm lãi suất trong năm nay trong bối cảnh lạm phát vẫn xa mức mục tiêu.

Sau cuộc họp, đặt cược về việc nới lỏng chính sách tại cuộc họp của Fed vào tháng 9 đã giảm xuống khoảng 64% từ mức khoảng 71% trước khi Fed đưa ra quyết định.

Trước đó, giá vàng chứng kiến động lực mua khi chỉ số giá tiêu dùng hạ nhiệt trong tháng 5. Theo một số nhà kinh tế, điều này có thể là tiền đề cho Fed giảm lãi suất trong năm nay.

Theo báo cáo của Cục Thống kê Lao động Mỹ, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trong tháng trước không thay đổi sau khi tăng 0,3% trong tháng 4. Các chuyên gia kinh tế dự báo mức tăng 0,1%. Báo cáo cho biết, trong 12 tháng qua, lạm phát đã tăng 3,3%.

Bên cạnh đó, CPI cốt lõi (không bao gồm giá thực phẩm và năng lượng dễ biến động) tăng 0,2%, cũng thấp hơn mức kỳ vọng của giới chuyên gia. Báo cáo cho biết lạm phát cốt lõi tăng 3,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù lạm phát vẫn cao hơn mức mục tiêu 2% mà Fed đề ra nhưng đã giảm so với mức tăng hằng năm được ghi nhận trong tháng trước. Các nhà kinh tế đã mong đợi một kết quả không thay đổi.

Thị trường đã chứng kiến động lực tăng giá khi phản ứng ban đầu với dữ liệu lạm phát. Chuyên gia nghiên cứu cấp cao Michael Brown của Pepperstone cho rằng, báo cáo CPI tháng 5 của Mỹ khiến Fed tin rằng lạm phát đang hướng tới mức mục tiêu 2% và có thể sẽ tiến hành việc nới lỏng chính sách tiền tệ vào tháng 9.

Mặc dù thị trường đang chịu áp lực khi các dự báo kinh tế cập nhật cho thấy Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất 1 lần trong năm nay (giảm so với 3 lần ước tính vào tháng 3), nhưng một số nhà kinh tế lưu ý rằng khả năng 2 lần cắt giảm lãi suất vẫn chưa loại trừ. Theo chuyên gia kinh tế khu vực Bắc Mỹ Ashworth của Capital Economics, mọi quyết định tương lai của Fed sẽ phụ thuộc vào sức khỏe của nền kinh tế. Theo ông, khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 9 có thể xảy ra nếu các báo cáo tới đây cho thấy thị trường lao động suy yếu và lạm phát giảm mạnh về mức mục tiêu 2%.

Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.324,5 USD/ounce (tương đương gần 71,2 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 5,78 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh(TH)