So với phiên bản cũ, Porsche Macan 2022 tại Việt Nam không còn phiên bản Turbo cao cấp nhất giống trên thị trường quốc tế. Phiên bản Macan T lần đầu xuất hiện trong danh mục sản phẩm, được định vị nằm giữa bản tiêu chuẩn và Macan S.
Porsche Macan 2022 vừa ra mắt trong nước là phiên bản facelift (nâng cấp giữa vòng đời) lần thứ hai được hãng xe Đức tung ra. Phiên bản facelift đầu tiên được giới thiệu vào năm 2019 với những cải tiến nhỏ về mặt thiết kế, khung gầm cũng như động cơ.
Sẽ có 14 tùy chọn màu sơn ngoại thất, bao gồm 2 màu sơn mới là Papaya Metallic và Gentian Blue Metallic; màu Xanh Python Green dành riêng cho phiên bản Macan GTS đi cùng gói trang bị thể thao GTS. Ngoài ra, Porsche Exclusive Manufaktur cung cấp thêm tùy chọn Individual Colour và Paint To Sample để phục vụ nhu cầu cá nhân hóa không giới hạn của khách hàng. Mâm xe kích thước lớn cũng được trang bị tiêu chuẩn: 19 inch đối với phiên bản Macan, 20 inch cho phiên bản Macan S và 21 inch cho Macan GTS. Cùng với đó là 7 kiểu thiết kế mâm mới cho khách hàng lựa chọn.
Ở Porsche Macan phiên bản mới, có những khác biệt nhỏ nằm ở hốc gió mới tại đầu xe như bổ sung dải nhựa màu đen bao quanh khu vực hốc gió, đồng thời 3 khe gió đặt ở đáy cản dưới được kết hợp thành một dải ngang liền mạch hơn. Dải đèn LED ban ngày được chuyển lên cao hơn, đặt sát đèn pha giống phiên bản Macan đầu tiên ra mắt vào năm 2016.
Khu vực cản sau chứng kiến thay đổi nhỏ ở vị trí đặt biển số khi khu vực này sử dụng tông đen thay vì sơn đồng màu thân như trước đây, cùng với đó là họa tiết quả trám.
Những thay đổi bên trong nội thất xe cũng không quá nhiều, dễ nhận thấy nhất là khu vực cụm điều khiển trung tâm với dàn nút bấm cảm ứng thay vì phím vật lý như trước hay Vô-lăng lấy từ "người anh em" Porsche 911 đời mới.
Về động cơ, Porsche Macan có hai lựa chọn là 2,0 lít tăng áp và 2,9 lít tăng áp kép. Trong đó, phiên bản Tiêu chuẩn và Macan T dùng loại 2,0 lít, đều cho công suất 261 mã lực và 400 Nm mô-men xoắn. Hai phiên bản cao hơn là Macan S và Macan GTS sử dụng máy 2,9 lít với công suất lần lượt là 375 mã lực và 414 mã lực, mô-men xoắn 520 Nm và 550 Nm. Cả 4 phiên bản đều trang bị hộp số 7 cấp.
Thuộc phiên bản facelift nên Macan 2022 vẫn mang nét thiết kế quen thuộc giống đời trước. Đáng chú ý, Macan Turbo đã không còn được phân phối. (Ảnh: Báo mới)
Các phiên bản Macan thế hệ mới được trang bị hệ thống treo có độ đàn hồi lớn, cân bằng giữa sự êm ái tối đa và khả năng vận hành linh hoạt của một mẫu xe thể thao. Khung gầm được cải tiến đáng kể.
Trong đó, Macan GTS mới khác biệt hoàn toàn nhờ vào hệ thống treo khí nén thể thao được trang bị tiêu chuẩn, có khả năng hạ thấp gầm xe 10 milimét. Hệ thống treo này cứng hơn 10% ở trục trước và 15% ở trục sau so với thế hệ tiền nhiệm, mang đến cho phiên bản GTS mới khả năng vận hành năng động vượt trội. Gói trang bị tùy chọn GTS Sport tăng cường khả năng vận hành của xe với mâm 21 inch kiểu GT đi kèm với lốp xe hiệu suất cao, hệ thống Điều Phối Lực Kéo Vector Cao Cấp của Porsche (PTV Plus) và gói trang bị Sport Chrono.