Găng tay điện tử không thấm nước có gì đặc biệt?

Găng tay điện tử không phải là một khái niệm mới và đang được phát triển - chẳng hạn như để giúp những người bị đột quỵ lấy lại các kỹ năng vận động bình thường của họ. Tuy nhiên, cho đến nay việc thiết kế một chiếc găng tay điện tử vừa chống nước vừa thoải mái khi mang vào vẫn là một thách thức.

Để tạo ra một chiếc găng tay điện tử phản ứng với chuyển động của bàn tay, các nhà nghiên cứu đã "gói riêng" 10 cảm biến trong băng tự dính và khâu chúng vào các đốt ngón tay và khớp ngón tay đầu tiên của nguyên mẫu.

Nhờ sự hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI), nhóm nghiên cứu sau đó đã huấn luyện một thuật toán học máy để nhận biết các tín hiệu điện tương ứng 16 cử chỉ tay thường được thợ lặn sử dụng dưới nước, bao gồm cử chỉ từ ngón trỏ đến ngón cái để ra dấu "OK".

Khi hoạt động dưới nước, người đeo găng tay này ra các tín hiệu bằng tay sẽ tạo ra các xung điện. Những xung này sau đó được truyền đến một máy tính có khả năng dịch chúng thành từ ngữ với độ chính xác 99,8%. Điều này có thể cho phép liên lạc hiệu quả hơn giữa các thợ lặn với những người trên bề mặt.

Theo Keiron Fraser, Phó Giáo sư về bảo tồn biển và là trưởng chương trình lặn khoa học tại Đại học Plymouth ở Vương quốc Anh, găng tay điện tử không thấm nước có thể cung cấp các kênh liên lạc riêng biệt trong các hoạt động nhạy cảm - và trong khi quân đội có công nghệ truyền tin nhắn được đánh máy dưới nước, hệ thống đeo găng tay có thể nhanh hơn đánh máy.

@nhanlucnhantai Găng tay điện tử không thấm nước có gì đặc biệt? #nlntv #gangtaydientu #gangtaydienthukhongthamnuoc #khoahoc #khoahocungdung ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Ban Media