6 phát minh được kỳ vọng thay đổi cả thế giới, ai ngờ lại là thảm họa

Mũ bảo hiểm làm đẹp chân không được phát minh vào năm 1941 từng là niềm mơ ước của nhiều chị em và cũng là một trong những phát minh thất bại thảm hại của nhân loại.

Xuất hiện trong thời kỳ giữa Thế chiến I và II, xe tăng bay có các cánh lượn có thể tháo rời. Chúng được tạo nên với mục đích có thể bay hoặc vận chuyển thả đồ tiếp tế xuống vùng chiến sự. Tuy nhiên, ý tưởng này bị hủy bỏ bởi sự hạn chế về vật liệu sẵn có và khối lượng quá nặng.

Nhà thông minh Dymaxion do kiến trúc sư kiêm nhà triết học thực tiễn R. Buckminister Fuller phát minh vào những năm 1930. Dymaxion là một trong những ngôi nhà tiết kiệm chi phí nhất từng được thiết kế. Tuy nhiên, nội thất của ngôi nhà không thể tùy chỉnh hoặc nới rộng khi chỉ chứa đủ hai phòng ngủ với phòng tắm rất nhỏ.

Ô che thuốc lá phát minh vào năm 1931 hoạt động với cơ chế che mưa cho điếu thuốc và một chiếc ống hút sẽ hút hết hơi ẩm dư thừa.

Năm 1922, Đô đốc Bradley Fiske giới thiệu máy đọc sách Fiske. Đây là kính lúp đã được sửa đổi giúp người dùng dễ dàng đọc những cuốn sách nhỏ tiết kiệm chi phí với bản in nhỏ. Tuy nhiên, việc giữ thứ đó gần mắt suốt nhiều giờ đồng hồ để đọc một cuốn tiểu thuyết.

@nhanlucnhantai 6 phát minh được kỳ vọng thay đổi cả thế giới, ai ngờ lại là thảm họa #nlntv #phatminhkhoahoc #phatminh #thamhoaphatminh ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Ban Media