‘Thần nhân’ nào đã phát minh ra ‘tổ tiên’ tiền giấy?

Tờ tiền giấy đầu tiên trên thế giới do người Trung Quốc tên Trương Vịnh phát minh ra và nguyên liệu để làm ra tờ tiền giấy này là cây dâu tằm. Ông được mệnh danh là một Thần Nhân.

Trương Vịnh có sở thích bắn cung từ nhỏ và luôn muốn sau khi lớn lên sẽ trở thành kiếm khách hào khí, dũng mãnh và làm thật nhiều việc tốt. Ông du hành qua rất nhiều nơi, xông pha thiên hạ và giải cứu bách tính, dạy dỗ những tên cường đạo ác bá.

Năm 19 tuổi, đến kỳ thi cử, Trương Vịnh luôn trau dồi kiến thức, cố gắng học tập. Thế nhưng do hoàn cảnh gia đình không quá khá giả, ông thường xuyên phải mượn sách vở của bạn để học.

Sau đó, Trương Vịnh thi đỗ Tiến sĩ và bước chân vào quan trường. Khi làm quan, ông liêm chính và ghét nhất những kẻ tham ô, lừa lọc.

Hồi làm quan tại huyện Sùng Dương, ông đã trừng phạt tên viên khố sứ do ăn hối lộ. Tên khố sứ đó không phục còn khiêu khích: “Chẳng qua chỉ là một đồng tiền mà thôi, ngươi lại dùng gậy để phạt ta ư? Ngươi đánh ta được chứ làm sao giết được ta?”.

Trương Vịnh nói một cách trịnh trọng rằng: “Một ngày một đồng, ngàn ngày là 1000 đồng, thừng cưa gỗ đứt, nước chảy đá mòn”. Ông đã đích thân xử trảm tên khố sứ đó và chủ động tới đài Ngự Sử để tự kiểm điểm về những sai lầm của mình.

@nhanlucnhantai ‘Thần nhân’ nào đã phát minh ra ‘tổ tiên’ tiền giấy? #nlntv #khamphatrungquoc #khampha #phatminhratiengiay #tiengiay ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Ban Media