Hành trình nửa năm chế áo, găng tay titan của chàng trai Việt

Chiếc áo được làm từ titan độc và lạ có mức giá lên đến 25 triệu/chiếc nhưng vẫn cháy hàng.

Anh Huỳnh Văn Long (Nha Trang, Khánh Hòa) là người nghiên cứu và làm ra sản phẩm áo và găng tay từ chất liệu titan. Anh vốn là người thích làm ra những đồ độc đáo và còn ít có trên thị trường.

Titan còn được gọi là titani, là một kim loại màu trắng bạc, có tỷ trọng thấp và độ bền cao. Titan không bị ăn mòn trong nước biển, nước muối, nước cường toan cũng như clo. Titan bền, khá dẻo, có khả năng chịu nhiệt cao, chống ăn mòn và ít tan trong axit.

Dựa trên những đặc tính của titan, anh Long quyết định tự làm chiếc áo từ chất liệu titan để bảo vệ mình trong khi làm việc với máy cắt, máy mài. Bắt đầu từ đầu năm ngoái, anh có ý tưởng và đặt mua titan trên Amazon về làm.

page-1657773549.jpg
Hành trình nửa năm chế áo, găng tay titan của chàng trai Việt

Anh chia sẻ, khi đặt mua titan về, phải bắt đầu nghiên cứu ra cách làm, loay hoay một thời gian khá lâu mới có thể móc nối lại chúng được với nhau để tạo thành được một chiếc áo hoàn chỉnh. Cho đến nay, anh đã hoàn thiện xong 2 chiếc áo và một đôi găng tay. Găng tay vào khoảng 4,2 triệu đồng/đôi, áo lửng tay thì 15 triệu đồng/chiếc, còn áo dài tay có kèm mũ sẽ bán giá 25 triệu đồng/chiếc.

“Tôi mới làm được 2 chiếc, một chiếc nặng 5kg, còn một chiếc nặng đến 10kg. Hai chiếc áo này đều bán hết rồi, vì toàn anh em quen biết nên khi làm xong, họ đến tận nơi mua luôn dù giá tôi bán ra không hề rẻ” - anh Long cho hay.

Hiện tại, cũng có một số thợ máy đặt hàng, anh vẫn đang “ngại” bởi làm chiếc áo này rất mất thời gian lại đau tay. Nhớ lại ngày đầu mới làm, anh chưa nắm được kỹ thuật kết nối chúng lại với nhau cho đỡ lỗi. Có nhiều lúc anh không làm được, móc nối rất xấu và nhìn không thẩm mỹ, anh phải ngồi gỡ ra làm lại.

Chưa kể, chất liệu Titan rất cứng chỉ những người đàn ông to khoẻ mới làm được, anh làm xong bị đau và mỏi cơ cả đêm không ngủ được, cả bàn tay cũng đau nhức. Vậy nên a chia sẻ thêm chưa có ý định làm tiếp các sản phẩm trong thời gian tới.

nlntv-ao-titan-nltnv-1657702994.mp4
Phương Nam