Dự báo thời tiết hôm nay (20/10): Hà Nội có mây, mưa rào vài nơi

Huyền Văn
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia: Bộ phận không khí lạnh đã tiến đến gần vùng biên giới phía Bắc nước ta. Bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ.

Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 2-3, vùng ven biển mạnh cấp 4-5, giật cấp 6-7, một số nơi ở ven biển Quảng Ninh-Hải Phòng có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8.

Từ đêm 20/10, ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời lạnh về đêm và sáng, vùng núi phía Bắc đêm và sáng sớm trời rét. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 19-22 độ C, riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 16-19 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 14 độ C.

Hồi 4 giờ ngày 20/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 21,2 độ Vĩ Bắc; 109,3 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông Bắc khu vực Bắc Vịnh Bắc Bộ. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9 (62-88km/giờ), giật cấp 11. Di chuyển theo hướng Bắc Đông Bắc với tốc độ khoảng 10km/giờ.

Do ảnh hưởng của bão số 5 kết hợp với không khí lạnh nên ở Vịnh Bắc Bộ (bao gồm các huyện đảo Cô Tô, Bạch Long Vĩ) tiếp tục có gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 8, giật cấp 11, sóng biển cao 2-4m, biển động mạnh. Khu vực phía Bắc của Bắc Biển Đông, từ ngày 21-10 có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 9, sóng biển cao 2-4m, biển động mạnh.

Ngày 20/10, vài nơi có mưa rào và dông, riêng vùng ven biển khu vực Đồng bằng và khu vực Đông Bắc của Bắc Bộ có khả năng có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to.

Đêm 20 và ngày 21/10: Trung Bộ có mưa rào và dông vài nơi. Từ ngày 21-10, khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Các khu vực khác có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội

Có mây, có mưa rào vài nơi. Gió Đông Bắc đến Bắc cấp 2-3. Từ đêm nay trời chuyển lạnh.

Nhiệt độ 20-30 độ C.

nlntv-thoitiet-1697701239.jpg
Hà Nội có mây, mưa rào vài nơi (Ảnh: Huyền Anh)

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Phía Bắc từ đêm nay trời chuyển lạnh.

Nhiệt độ 21-33 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió Tây đến Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh;

Nhiệt độ 23-33 độ C.

Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh;

Nhiệt độ 20-31 độ C.

Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh;

Nhiệt độ 23-34 độ C.

Huyền Anh(TH)