Đà Lạt: Khen thưởng 3 tập thể và 7 cá nhân đã tích cực trong công tác chữa cháy, cứu hộ tại Thương xá Latulipe

Võ Việt
Sáng 6/2, UBND TP Đà Lạt đã tổ chức khen thưởng 3 tập thể và 7 cá nhân đã tích cực trong công tác chữa cháy, cứu hộ tại Thương xá Latulipe (cạnh Chợ Đà Lạt) và cháy nhà tại đường Hùng Vương, Phường 10, TP. Đà Lạt thời gian áp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Cụ thể khen thưởng 2 tập thể, gồm: Ban Quản lý Chợ Đà Lạt và Đội Phòng cháy, chữa cháy cơ sở thuộc Ban Quản lý Chợ Đà Lạt cùng 7 cá nhân đã tích cực trong công tác chữa cháy, cứu hộ tại Thương xá Latulipe. Trước đó, vào khoảng 7 giờ 42 phút ngày 01/02/2024, nhiều tiểu thương và người dân đi mua sắm tại chợ Đà Lạt phát hiện khói bốc ra từ cửa hàng bán đồ đặc sản tại Thương xá La Tulipe Đà Lạt tại Phường 1, TP. Đà Lạt. Ngay sau đó, lực lượng phòng cháy chữa cháy của Ban quản lý Chợ Đà Lạt đã huy động 14 người phối hợp với Công an Phường 1, TP. Đà Lạt và các đơn vị xung quanh huy động người di chuyển đồ đạc, vật cản, sử dụng bình chữa cháy mini và kéo nước từ các trụ cứu hoả triển khai biện pháp dập lửa.

hinh-2-1707216843.jpgÔng Nguyễn Văn Sơn- Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Lạt trao giấy khen của Chủ tịch UBND TP. Đà Lạt khen thưởng 2 tập thể, gồm: Ban Quản lý Chợ Đà Lạt và Đội Phòng cháy, chữa cháy cơ sở thuộc Ban Quản lý Chợ Đà Lạt đã tích cực trong công tác chữa cháy, cứu hộ tại Thương xá Latulipe

Do cửa hàng đặc sản chưa mở cửa hoạt động (thiết kế cửa cuốn) nên lực lượng cứu hộ tại chỗ đã sử dụng xà beng để phá cửa đưa thiết bị vào dập lửa. Sau khoảng 5 phút, lực lượng chức năng đã khống chế được vụ cháy, may mắn vụ cháy không gây thiệt hại về người, lửa không bị cháy lan sang khu vực xung quanh nơi tập trung nhiều cơ sở kinh doanh khác.

hinh-6-1707216843.jpg
Ông Nguyễn Văn Sơn- Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Lạt trao giấy khen của Chủ tịch UBND TP. Đà Lạt khen thưởng tập thể cán bộ và chiến sĩ Đội Chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực 1, Phòng PC07, Công an tỉnh Lâm Đồng đã tích cực trong công tác chữa cháy, cứu hộ tại vụ cháy nhà trên đường Hùng Vương

Cùng với đó khen thưởng tập thể cán bộ và chiến sĩ Đội Chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực 1, Phòng PC07, Công an tỉnh Lâm Đồng đã tích cực trong công tác chữa cháy, cứu hộ tại vụ cháy nhà trên đường Hùng Vương. Trước đó, vào khoảng 9 giờ 30 phút sáng ngày 05/02/2024 tại đường Hùng Vương, Phường 10 xảy ra vụ cháy nhà. Sau khi phát hiện cháy nhà, người dân sinh sống gần căn nhà bị cháy đã thông báo cho cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, Đội Chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực 1, Phòng PC07, Công an tỉnh Lâm Đồng đã nhanh chóng triển khai xe chữa cháy và hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để dập lửa. Sau khoảng 30 phút, đám cháy đã được khống chế. Căn nhà bị cháy là nhà từ đường dùng để thờ cúng gia tiên của gia đình ông Lưu Công C. Vì nhà được làm từ gỗ, ngọn lửa đã lan nhanh và gây thiệt hại nghiêm trọng. Toàn bộ vật dụng trong căn nhà đã bị cháy, trong đó có một chiếc xe máy.

hinh-7-1707216843.jpg
Ông Nguyễn Văn Sơn- Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Lạt trao giấy khen của Chủ tịch UBND TP. Đà Lạt khen thưởng tập thể cán bộ và chiến sĩ Đội Chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực 1, Phòng PC07, Công an tỉnh Lâm Đồng đã tích cực trong công tác chữa cháy, cứu hộ tại vụ cháy nhà trên đường Hùng Vương

Phát biểu tại buổi khen thưởng, ông Nguyễn Văn Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Lạt ghi nhận và biểu dương các tập thể và các cá nhân đã tích cực trong công tác chữa cháy, cứu hộ tại Thương xá Latulipe và cháy nhà trên đường Hùng Vương; Đồng thời, mong muốn các tập thể và cá nhân, nhất là tập thể cán bộ, chiến sĩ Đội Chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực 1 nói riêng và Phòng PC07, Công an tỉnh Lâm Đồng nói chung cần tiếp tục chủ động sẵn sàng triển khai các biện pháp nghiệp vụ nhằm đảm bảo công tác PCCC trên địa bàn TP. Đà Lạt cũng như tỉnh Lâm Đồng trong thời gian tới, đặc biệt giúp nhân dân và du khách được đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 được vui tươi, đầm ấm và an toàn.

hinh-8-1707216843.jpg
Ông Nguyễn Văn Sơn- Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Lạt phát biểu ghi nhận khen thưởng tập thể cán bộ và chiến sĩ Đội Chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực 1, Phòng PC07, Công an tỉnh Lâm Đồng đã tích cực trong công tác chữa cháy, cứu hộ tại vụ cháy nhà trên đường Hùng Vương

Nhân dịp này, đại diện các tập thể và cá nhân đã bày tỏ sự vui mừng và cảm ơn đối với cấp Ủy, Chính quyền TP. Đà Lạt đã có sự động viên khen thưởng kịp thời. Cùng với đó, nêu quyết tâm tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện tốt công tác PCCC trên địa bàn, nhằm giảm thiểu những thiệt hại về người và tài sản do cháy, nổ gây ra.

Đàm Trọng