Đà Lạt tuyên dương 130 gương mặt thanh thiếu nhi tiêu biểu

Võ Việt
Sáng 21/10, Ban Thường vụ Thành đoàn Đà Lạt (Lâm Đồng) tổ chức Lễ tuyên dương 130 thanh thiếu nhi tiêu biểu TP. Đà Lạt năm 2023 – Chào mừng Đà Lạt 130 năm hình thành và phát triển.

Đến dự Lễ tuyên dương có anh Trần Đức Trung - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Lâm Đồng. Về phía TP. Đà Lạt có bà Ngô Thị Mỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Đà Lạt và bà Trần Thị Vũ Loan - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Lạt cùng với sự tham gia của 130 gương thanh thiếu nhi tiêu biểu trên địa bàn TP được tuyên dương đợt này.

tuyen-duong-5-1697871986.jpg
Toàn cảnh buổi tuyên dương

Phát biểu tại buổi lễ tuyên dương, bà Ngô Thị Mỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Đà Lạt, ghi nhận, thời gian qua, ngoài nhiệm vụ học tập, nghiên cứu khoa học, các phong trào, chương trình hành động trong khối Đoàn - Hội - Đội trường học đạt được nhiều kết quả tích cực, đặc biệt là hoạt động đẩy mạnh việc “Tuổi trẻ Đà Lạt học tập và làm theo lời Bác”; “Thiếu nhi Đà Lạt thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”.

tuyen-duong-2-1697871986.jpg
Anh Trần Đức Trung và bà Ngô Thị Mỹ Lợi tặng biểu trưng và hoa chúc mừng các gương thanh thiếu nhi tiêu biểu

Thông qua các hoạt động, chương trình thiết thực do các cấp tổ chức Đoàn – Hội – Đội triển khai, các đơn vị trường học đã giới thiệu, tuyên dương đoàn viên, thanh thiếu nhi sống có lý tưởng và có những việc làm thiết thực đóng góp cho đơn vị, cho xã hội và cộng đồng, xứng đáng là tấm gương tiêu biểu, góp phần giáo dục, định hướng lối sống đẹp trong thanh thiếu nhi thành phố.

Đồng thời, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Đà Lạt cũng mong muốn các ngành, các cấp, nhất là các tổ chức Đoàn, Hội, Đội và các trường học tiếp tục có sự quan tâm, tạo điều kiện giúp thanh thiếu nhi của TP có môi trường tốt nhất để phấn đấu, rèn luyện và đạt thành tích cao trong học tập cũng như cống hiến cho sự phát triển của địa phương.

tuyen-duong-1-1697871986.jpg
Bà Trần Thị Vũ Loan (áo đen) và bà Trịnh Thị Loan - Giám đốc Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng tặng biểu trưng và hoa chúc mừng các gương thanh thiếu nhi tiêu biểu

Thực tế, các bạn Đoàn viên, thanh thiếu nhi có mặt trong buổi Lễ tuyên dương hôm nay là những tấm gương đã nỗ lực phấn đấu, tôi luyện bản thân cả về tài lẫn đức, lập nhiều thành tích trên con đường học tập. Nhiều cá nhân xuất sắc trong phong trào “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, nhiều bạn đã được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng, Đoàn, là những Đội viên học giỏi, chăm ngoan, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ. Mỗi cá nhân tiêu biểu được tuyên dương ngày hôm nay đó không chỉ là sự cố gắng, nỗ lực học tập, rèn luyện mà còn là đi kèm sự lan tỏa tinh thần hiếu học, ham học. Từ đó đóng góp hình thành một thế hệ trẻ nhiệt huyết, tài năng, giàu lòng yêu nước, bản lĩnh, tri thức, sẵn sàng gánh vác trách nhiệm phát triển, xây dựng tương lai đất nước, tiếp bước những trang lịch sử hào hùng chói lọi của thế hệ cha anh, đưa đất nước trở nên hùng cường sánh vai trên trường quốc tế./.

Đàm Trọng