Cup’n’Care: Thương hiệu cà phê Việt với khát vọng vươn tầm thế giới

Xuất phát từ nỗi băn khoăn “Cà phê Việt Nam ở đâu trên bản đồ cà phê đặc sản thế giới?”, chị Nguyễn Thị Bích Chi cùng đồng đội của mình đã nghiên cứu và cho ra đời Cup’n’Care - thương hiệu cà phê của người Việt mang trong mình sứ mệnh đưa hạt cà phê Việt vươn tầm thế giới.

Theo thống kê, Việt Nam có sản lượng cà phê lớn thứ 2 trên thế giới (sau Brazil), mặc dù là nước xuất khẩu cà phê lớn, thế nhưng, cà phê của nước ta chủ yếu được xuất khẩu ở dạng thô, người tiêu dùng thế giới còn chưa biết đến nhiều. Hiểu được điều đó và mong muốn đưa những hạt cà phê Việt vươn tầm thế giới, thương hiệu cà phê Cup’n’Care đã ra đời. 

Cup’n’Care là thương hiệu cà phê của người Việt, do chị Nguyễn Thị Bích Chi - một tiếp viên trưởng có 20 năm kinh nghiệm trong nghề sáng lập ra. Trong suốt 20 năm gắn bó với những chuyến bay, học hỏi mỗi ngày từ những chuyến đi tới các quốc gia phát triển, chị Bích Chi ấp ủ mơ ước tự tay làm ra những hạt cà phê chất lượng và giá trị để nâng tầm cà phê Việt. 

nguyen-thi-bich-chi-1-1728441328.jpg
Chị Nguyễn Thị Bích Chi – Người sáng lập thương hiệu cà phê Cup’n’Care với khát vọng đưa cà phê Việt vươn tầm thế giới

Để bắt đầu con đường khởi nghiệp trong ngành cà phê, chị Chi đã có một quyết định vô cùng táo bạo, đó là lựa chọn Quảng Trị - một trong những vùng đất nghèo nhất của Việt Nam, thường xuyên phải gánh chịu thiên tai, lũ lụt làm nơi khởi đầu cho những sản phẩm cà phê của mình. Chị và những người đồng đội trong Cup’n’Care đã đồng hành, động viên bà con cải tạo đất, để từ mảnh đất được ví như “chó ăn đá, gà ăn sỏi” thành một vùng đất trồng cà phê màu mỡ và tạo ra thu nhập cho bà con nông dân. 

Những ngày đầu nhen nhói ý tưởng, chị Chi cũng như Cup’n’Care gặp không ít khó khăn, trong đó phải kể đến quá trình khôi phục dinh dưỡng cho vùng đất vốn được cho là cằn cỗi. “Nhớ lại lần kiểm tra đất sau năm đầu tiên thử nghiệm, khu vực thử nghiệm bắt đầu có giun đất trở lại, lúc đó bà con bắt đầu có niềm tin vào phương pháp chúng tôi làm, quyết tâm áp dụng trên toàn bộ diện tích của họ (lúc đó là 5ha)”, chị Bích Chi tâm sự. 

Đó cũng là điều may mắn của đội ngũ Cup’n’Care trên cuộc hành trình đi tìm lại sự màu mỡ cho đất trồng. Người sáng lập Cup’n’Care chia sẻ: “Các chú, các bác rất cầu thị, họ không muốn nghèo nữa. Họ muốn làm nông nghiệp bền vững và đem lại những sản phẩm có giá trị cao. Họ quyết tâm cùng chúng tôi nói "KHÔNG" với phân bón và thuốc bảo vệ thực vật. Họ cắt cỏ, trồng đậu, nuôi trùng, ủ men rượu trái cây để chăm bón cho cây cà phê". 

Nhờ sự chung sức đồng lòng của bà con, mà quá trình cải tạo đất của Cup’n’Care diễn ra rất thuận lợi, thương hiệu cũng đã có sản phẩm đạt giải "Cà phê Arabica được yêu thích nhất" trong cuộc thi VietNam Amazing Cup 2022. Đây là thành công bước đầu trong cuộc hành trình đưa thương hiệu cà phê Việt vươn tầm thế giới của đội ngũ Cup’n’Care. 

nguyen-thi-bich-chi-2-1728441328.jpg
Cup’n’Care luôn không ngừng đổi mới, sáng tạo để tạo ra những hạt cà phê Việt chất lượng đến tay người tiêu dùng

“Thắng không kiêu, bại không nản”, hiểu được điều đó, chị Nguyễn Thị Bích Chi cùng nhưng người đồng đội trong Cup’n’Care của mình luôn không ngừng đổi mới, sáng tạo để tạo ra những sản phẩm cà phê Việt an toàn, thời thượng đến tay khách hàng. “Đó là những sản phẩm được chăm sóc và nâng niu bởi những quy trình nuôi trồng, chế biến và sản xuất nghiêm ngặt từ nông trại đến ly thức uống sạch và lành trên tay bạn!”. 

Hương Trà (TH)