Cuộc chiến ‘ngớ ngẩn’ nhất lịch sử: 2.000 người chết chỉ vì 1 chiếc xô

Vào năm 1325, một cuộc chiến tranh kỳ quặc đã xảy ra giữa xứ Bologna và Modena của Italy. Nguyên nhân dẫn đến cuộc chiến này là vì một chiếc xô bị trộm.

Khi đó, một nhóm lính Modena đột nhập vào thành Bologna và lấy trộm một cái xô. Chiếc xô này vốn được người dân Bologna dùng để lấy nước giếng ở trung tâm thành phố.

Dù chiếc xô trên không có giá trị về mặt lịch sử hay vật chất nhưng người Bologna vô cùng tức giận bởi hành động trộm cắp của Modena. Họ yêu cầu phía Modena trả lại chiếc xô, nhưng người Modena từ chối.

Cuộc chiến tranh khốc liệt giữa Modena và Bologna nổ ra tại khu vực là vùng Zappolino hiện nay. Phía Bologna huy động 30.000 bộ binh, 2.000 kỵ binh, trong khi lực lượng Modena gồm 5.000 bộ binh và 2.000 kỵ binh.

Mặc dù có quân số ít hơn nhưng Modena đã đánh bại lực lượng Bologna. Thậm chí, trước khi rút quân, Modena còn lấy thêm một chiếc xô múc nước khác. Theo thống kê, cuộc chiến vì một chiếc xô đã khiến khoảng 2.000 binh lính ở hai bên thiệt mạng.

@nhanlucnhantai Cuộc chiến ‘ngớ ngẩn’ nhất lịch sử: 2.000 người ch.ết chỉ vì 1 chiếc xô #nlntv #cuocchienngongan #docla #khamphadocla ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Ban Media