Đà Nẵng bế mạc lễ hội dù lượn lớn nhất năm

Đinh Thảo
Chiều tối ngày 30/7, lễ hội dù lượn với chủ đề “Bay trên Tiên Sa” tại bán đảo Sơn Trà (TP. Đà Nẵng) đã kết thúc một cách tốt đẹp. BTC đã tiến hành trao giải thưởng cho các cá nhân và đội bay xuất sắc tại giải đấu.
le-hoi-du-luon-la-mot-trong-nhung-hoat-dong-kich-cau-du-lich-tot-nhat-trong-mua-he-2023-tai-da-nang-1690946703.jpg
Lộ trình bay của các vận động viên bắt đầu từ đỉnh Bàn Cờ và kết thúc tại bãi biển Mân Thái (Sơn Trà)

Đây là sự kiện, lễ hội dù lượn lớn nhất trong năm 2023, do Sở Văn Hóa và Thể thao TP. Đà Nẵng phối hợp cùng Câu lạc bộ (CLB) Dù lượn Đà Nẵng (Danang Paragliding Club) và Công ty lữ hành Tâm Phát tổ chức. Lễ hội quy tụ hơn 130 phi công trên toàn quốc và phi công đến từ các quốc gia khác như Lào, Thái Lan,… sử dụng số lượng dù bay có động cơ nhiều nhất từ trước đến nay.

Sự kiện diễn ra trong hai ngày 29/7 và 30/7 với các nội dung thi hạ cánh chính xác bằng dù không động cơ, lễ hội bay biểu diễn bằng dù có động cơ và đêm Gala Dinner tại bãi biển Mân Thái (Sơn Trà). Kết thúc hai ngày thi đấu, vận động viên Lý Đức Dụ và vận động viên Vũ Đoàn Thùy Dương thuộc CLB VietWing đã xuất sắc lần lượt giành giải Nhất hai nội dung đơn Nam và đơn Nữ; giải đồng đội thuộc về CLB HNAA.

buoi-le-trao-giai-va-tong-ket-le-hoi-du-luon-lon-nhat-trong-nam-bay-tren-tien-sa-1690946704.jpg
Lễ trao giải và tổng kết lễ hội dù lượn lớn nhất trong năm “Bay trên Tiên Sa”

Lễ hội dù lượn lớn nhất trong năm “Bay trên Tiên Sa” là một trong những hoạt động thể thao chính nằm trong khuôn khổ chương trình Lễ hội tận hưởng mùa hè 2023 (Enjoy Danang 2023). Đại diện Đà Nẵng tham dự có hai đội là CLB Dù lượn Đà Nẵng và CLB Dù lượn Sơn Trà với 30 vận động viên.

lo-trinh-bay-cua-cac-van-dong-vien-xuat-phat-tu-dinh-ban-co-va-dap-xuong-bai-bien-man-thai-1690946704.jpg
Lễ hội dù lượn là một trong những hoạt động kích cầu du lịch tốt nhất trong mùa hè 2023 tại Đà Nẵng

Bên cạnh phát triển hiệu quả du lịch Đà Nẵng trong mùa hè 2023, lễ hội dù lượn cũng là cơ hội để Sở Văn hóa và Thể thao TP. Đà Nẵng kiểm tra, đánh giá năng lực tổ chức, điều hành giải dù lượn của CLB Dù lượn Đà Nẵng. Từ đó có thể đưa ra các phương án, chính sách hợp lý để tạo điều kiện cho bộ môn dù lượn tiếp cận được nhiều đối tượng hơn, góp phần thúc đẩy phát triển loại hình thể thao này ở Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung trong tương lai. Bên cạnh đó cũng tăng cường kết nối, hòa nhập trong hoạt động, văn hóa thể thao ở bộ môn dù lượn với các quốc gia khác ở khu vực Đông Nam Á và thế giới.

Quang Vũ