Đà Nẵng: Bế mạc Đại lễ cầu siêu nhân dịp 76 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ

Đinh Thảo
Ngày 26/7, Đảng ủy - UBND - Ủy ban MTTQVN phường Hòa Xuân (Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng) tổ chức Lễ đặt vòng hoa, thắp nến tri ân để bế mạc Đại lễ cầu siêu dành cho các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Hòa Xuân.
doan-dai-bieu-va-nguoi-dan-tham-du-buoi-le-thuc-hien-nghi-thuc-chao-co-1690425118.png
Đoàn đại biểu và người dân tham dự buổi lễ thực hiện nghi thức chào cờ (Ảnh: Quang Vũ)

Tham dự buổi lễ có ông Lê Thanh Hải - Phó Bí thư Quận đoàn Cẩm Lệ; ông Nguyễn Đình Trung Kiên - Bí thư Đảng ủy; ông Mai Đức Nguyên, Phó Bí thư Thường trực; bà Hồ Thị Cẩm Nhung - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Hòa Xuân; bà Đỗ Thị Nhung - Chủ tịch Ủy ban MTTQVN phường Hòa Xuân cùng đại biểu các ngành đoàn thể, các đồng chí nguyên lãnh đạo phường qua các thời kỳ, Hội Cựu chiến binh, đại diện lãnh đạo các cơ quan, doanh nghiệp, các trường học trên địa bàn, thân nhân gia đình liệt sĩ và nhân dân phường Hòa Xuân.

Tại buổi lễ, đại biểu của Đảng ủy, UBND và Ủy ban MTTQVN phường Hòa Xuân; đại biểu của các ngành đoàn thể, cơ quan, doanh nghiệp; đại biểu của 27 chi bộ khu dân cư trên địa bàn phường Hòa Xuân cùng tiến hành thực hiện nghi thức đặt vòng hoa và dâng hương lên lễ đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

doi-tieu-binh-thuc-hien-nghi-thuc-truoc-ki-dai-cua-cac-anh-hung-liet-si-1690425118.png
Đội tiêu binh thực hiện nghi thức trước kì đài của các anh hùng liệt sĩ (Ảnh: Quang Vũ)

Ông Lê Hữu Phát, cựu chiến binh tại Hòa Xuân chia sẻ: “Bản thân tôi rất tự hào và cảm động khi được lựa chọn để tham gia vào đội tiêu binh, đứng trên kì đài thực hiện nghi lễ dâng hoa của đoàn người đến viếng các người anh hùng liệt sĩ.”

dai-bieu-ban-lanh-dao-phuong-hoa-xuan-thuc-hien-nghi-thuc-dat-hoa-dang-huong-va-mac-niem-truoc-anh-linh-cua-cac-anh-hung-liet-si-1690425118.png
Đại biểu Ban lãnh đạo phường Hòa Xuân thực hiện nghi thức đặt hoa, dâng hương và mặc niệm trước anh linh của các anh hùng liệt sĩ (Ảnh: Quang Vũ)

Cũng tại buổi lễ, 60 suất quà đã được trao cho gia đình, thân nhân của các anh hùng liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Hòa Xuân. Và để thể hiện lòng biết ơn của thế hệ trẻ đến những anh hùng liệt sĩ, các bạn Đoàn viên thanh niên đã cùng dâng lên phần mộ của các liệt sĩ những ngọn nến tri ân.

hoi-cuu-chien-binh-truoc-dai-tuong-niem-cac-anh-hung-liet-si-1690425287.png
Hội Cựu chiến binh trước đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ (Ảnh: Quang Vũ)

Chia sẻ với phóng viên, anh Huỳnh Thanh Quang, Chi hội trưởng Chi hội Doanh nghiệp phường Hòa Xuân nói: “Đối với chúng tôi là những doanh nghiệp được sống trong thời bình, chúng tôi muôn đời nhớ ơn những anh hùng liệt sĩ đã hi sinh thân mình vì độc lập dân tộc, để chúng tôi có cuộc sống bình an như ngày hôm nay. Tôi mong muốn những doanh nhân ở Hòa Xuân nói riêng cũng như ở Việt Nam nói chung luôn dành tình cảm cho những gia đình của các thương binh liệt sĩ, người có công với Cách mạng, giúp đỡ họ để có được cuộc sống ngày một tốt hơn”.

vong-hoa-duoc-cac-dai-bieu-dang-len-sang-bung-ca-mot-goc-dai-tuong-niem-1690425287.png
Vòng hoa được các đại biểu dâng lên sáng bừng cả một góc đài tưởng niệm (Ảnh: Quang Vũ)

Buổi lễ đặt vòng hoa và dâng hương là hoạt động cuối cùng và cũng là hoạt động bế mạc Đại lễ tri ân nhân kỉ niệm 76 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ diễn ra trong ba ngày (từ 24/7 đến 26/7). Trước đó, phường cũng đã tổ chức các buổi lễ cầu siêu, cúng Chúc Thực, đốt nến tưởng niệm, tụng kinh và dâng hương cầu nguyện cho các Anh hùng Liệt sĩ trên địa bàn phường Hòa Xuân.

Vũ Hà – Quang Vũ