Phòng Cảnh sát giao thông – Công an tỉnh Quảng Bình tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ

Võ Việt
Hướng đến kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2023), Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình đã tổ chức các hoạt động dâng hương tại khu tưởng niệm Hang Tám cô, Hang Y tá, Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9; Nghĩa trang Liệt sĩ phường Bắc lý và thăm hỏi gia đình Liệt sĩ CAND Nguyễn Anh Tuấn tại phường Nam Lý, TP. Đồng Hới.
h1-csgt-1690385940.jpg
Dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ phường Bắc Lý

Cách đây 76 năm, vào ngày 27/7/1947, trong Thư gửi đồng bào cả nước, Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn: “Thương binh là những người đã hy sinh gia đình, hy sinh xương máu để bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ đồng bào. Vì lợi ích của Tổ quốc, của đồng bào, mà các đồng chí chịu ốm đau, què quặt. Vì vậy, Tổ quốc, đồng bào phải biết ơn, phải giúp đỡ những người con anh dũng ấy”. Thực hiện lời căn dặn của Người, hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, mang đậm chất nhân văn, giàu đạo lý “uống nước nhớ nguồn” “ăn quả nhớ người trồng cây”, đã được Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an quan tâm chỉ đạo; được cấp ủy, lãnh đạo công an các cấp và cán bộ, chiến sĩ hưởng ứng bằng những việc làm tri ân thiết thực, đầy nghĩa tình đồng chí, đồng đội, trở thành nét đẹp truyền thống, tác động sâu sắc đến tâm tư, tình cảm và ý thức chính trị của mỗi cán bộ, chiến sĩ.

h2-csgt-1690385940.jpg
Thượng Tá Đinh Cao Quang - Trưởng phòng CSGT cùng cán bộ chiến sĩ dâng hương tại Hang Y tá

​Tại các điểm dâng hoa, dâng hương, lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ Phòng CSGT đã bày tỏ lòng thành kính, tri ân với sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ vì nền độc lập, tự do của dân tộc và sự toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Đây là một trong những hoạt động truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam được thấm nhuần sâu sắc trong các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, đòi hỏi lực lượng CAND tiếp tục đẩy mạnh hoạt động đền ơn đáp nghĩa đối với thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.

h333csgt-1690385940.jpg
Cán bộ, chiến sĩ Phòng CSGT thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ

Với trách nhiệm, lòng biết ơn và nghĩa tình sâu nặng đối với các anh hùng, liệt sĩ, thương binh, người có công với cách mạng, cán bộ, chiến sĩ CAND càng thấm nhuần sâu sắc truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc, luôn tâm nguyện, tiếp tục và thường xuyên làm tốt hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa đối với những người đã hy sinh xương máu, hy sinh cuộc sống của mình vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Đỗ Ân