Sản phẩm cà phê đạt Top 10 Vietnam Amazing Cup 2023 được trưng bày tại Đà Nẵng

Huyền Văn
Sáng ngày 29/7, Hiệp hội cà phê Buôn Ma Thuột tổ chức sự kiện “Quảng bá và kết nối cà phê đặc sản Việt Nam” tại Đà Nẵng với mục đích giới thiệu các sản phẩm cà phê nhân đạt Top 10 cuộc thi Vietnam Amazing Cup 2023.
nlntv-4-1690638429.jpg
Sản phẩm đạt top 10 Vietnam Amazing Cup 2023 được trưng bày tại sự kiện.

Sản phẩm đạt top 10 Vietnam Amazing Cup 2023 được trưng bày tại sự kiện.

“Sự kiện này nằm trong chuỗi các sự kiện, cuộc thi về cà phê do Hiệp hội cà phê Buôn Ma Thuột tổ chức hằng năm nhằm mục đích giới thiệu mẫu các loại cà phê nhân có chất lượng tốt nhất tới những nhà rang, nhà pha chế tại thị trường Đà Nẵng và mở rộng thị trường tiêu thụ cho nông dân trồng cà phê”, ông Lê Trung Hưng - chuyên gia cà phê thuộc Hiệp hội cà phê Buôn Ma Thuột chia sẻ.

Khuôn khổ sự kiện quảng bá và kết nối bao gồm ba nội dung chính: trưng bày và trải nghiệm cà phê đặc sản Việt Nam; Cupping Top 10 cuộc thi Vietnam Amazing Cup 2023 và talkshow chia sẻ kinh nghiệm về cà phê đặc sản Việt Nam, hoạt động kinh doanh của những người tiên phong kinh doanh cà phê đặc sản Việt Nam tại Đà Nẵng.

nlntv-1-1690638415.jpg
Khách tham dự được nếm thử mẫu cà phê của các đơn vị, doanh nghiệp đạt giải cao tại Vietnam Amazing Cup 2023 ở nội dung Cupping.

Đồng hành cùng Hiệp hội là các đơn vị, doanh nghiệp có sản phẩm đạt giải cao tại cuộc thi Vietnam Amazing Cup 2023. Tại sự kiện, sản phẩm đạt giải của các đơn vị, doanh nghiệp được trưng bày trên các gian hàng. Mỗi gian hàng đều được bố trí người giới thiệu, thuyết minh kỹ càng về nguồn gốc, quy trình và thành tựu của sản phẩm.

nlntv-5-1690638433.jpg
Đại diện Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Tài Đức giới thiệu về sản phẩm cà phê đặc sản

Chiều cùng ngày, tại nội dung Cupping, người tham dự có cơ hội được nếm thử các mẫu cà phê Robusta và Arabica đạt Top 10 cuộc thi Vietnam Amazing Cup 2023. Bên cạnh đó, ở nội dung talkshow, khách tham dự được lắng nghe những chia sẻ của hai nhà khởi nghiệp đầu tiên làm về lĩnh vực cà phê đặc sản tại Đà Nẵng với thương hiệu SOUL Coffee và GOLD STAR Coffee, dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Tấn Vinh, chuyên gia cà phê thuộc Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột.

nlntv-2-1690638424.jpg
Ông Nguyễn Tấn Vinh, chuyên gia cà phê thuộc Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột trò chuyện tại buổi talkshow cùng hai nhà khởi nghiệp trẻ

Vietnam Amazing Cup hay Cuộc thi cà phê đặc sản Việt Nam là cuộc thi do Hiệp hội cà phê Buôn Ma Thuột tổ chức hàng năm nhằm phát hiện và tôn vinh những lô cà phê đặc sản, từ đó kết nối nhà sản xuất với nhà rang xay, người tiêu dùng. Góp phần xây dựng thị trường minh bạch, khai thác giá trị gia tăng, tạo động lực để người dùng và doanh nghiệp quan tâm nhiều hơn đến chất lượng và tạo dựng vị thế cho cà phê Việt Nam. Cho đến nay, Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã tổ chức cuộc thi Vietnam Amazing Cup được 5 lần kể từ năm 2019.

Bên cạnh đó, Hiệp hội cà phê Buôn Ma Thuột còn có hai cuộc thi: rang cà phê và pha cà phê. Dự kiến tháng 10 sắp tới, Hiệp hội sẽ tổ chức cuộc thi rang cà phê, tuy nhiên bởi những khó khăn về mặt tài chính, cuộc thi có thể sẽ không được diễn ra. Dù vậy, Hiệp hội vẫn đang cố gắng kêu gọi hỗ trợ để có thể thực hiện được nhiều hoạt động hơn, thúc đẩy mạnh hơn trong việc tìm kiếm thị trường tiêu thụ cho cà phê đặc sản Việt Nam.

Quang Vũ