Bảo Việt Nhân thọ Quảng Nam hỗ trợ, động viên các gia đình ngư dân bị nạn tại Núi Thành

Vụ tai nạn chìm tàu vừa qua tại quần đảo Trường Sa đã khiến 13 người mất tích, 2 người thiệt mạng. Lãnh đạo Công ty Bảo Việt Nhân thọ Quảng Nam (BVNT QN) phối hợp UBMTTQ VN huyện Núi Thành đã trực tiếp đến thăm và động viên các gia đình có người thân gặp nạn. Đồng thời, công ty đã hỗ trợ 59 triệu đồng đến các ngư dân.
anh-1-1698151474.jpeg
Ông Đỗ Hoàng Anh - Giám đốc Công ty Bảo Việt Nhân thọ Quảng Nam trao số tiền 59 triệu đồng đến các ngư dân gặp nạn

Vụ tai nạn chìm tàu ngày 17/10 vừa qua là nỗi mất mát to lớn đối với các ngư dân huyện Núi Thành. Xúc động trước nỗi đau ấy, Ban Lãnh đạo Công ty Bảo Việt Nhân thọ Quảng Nam cùng các tư vấn viên đã nhanh chóng đến thăm hỏi động viên các gia đình có người thân gặp nạn. Trưa ngày 20/10, sau khi kết thúc buổi làm việc, các anh chị cán bộ nhân viên công ty đã tức tốc đến Chi đội Kiểm ngư 3, cùng bà con nhân dân huyện Núi Thành đón các ngư dân trở về. Họ đến đơn giản là để chia sẻ nỗi đau, thể hiện sự đồng cảm đối với những mất mát của đồng bào.

anh-2-1698152223.jpeg
Ban lãnh đạo công ty Bảo Việt Nhân Thọ Quảng Nam đến thăm hỏi, động viên an ủi gia đình 13 ngư dân mất tích và 2 ngư dân thiệt mạng tại Núi Thành

Như chưa từng có cuộc chia ly

Từ 12h00: Chi đội Kiểm ngư 3 đã chật kín người. Mặc cho thời tiết nắng nóng nhưng mọi người vẫn ngồi phía trước chờ người thân. Trong hàng ngàn người ngồi ở đấy, có những người chưa kịp dùng bữa trưa bởi quá nóng lòng. Điều quan trọng nhất với họ lúc này là người thân bình an trở về, mọi thứ còn lại dường như không quan trọng.

Tiếng còi tàu Hải quân 467 kéo từng đợt báo hiệu sắp cập cảng, mọi người đứng dậy mắt hướng về phía cảng. Những giọt nước mắt lặng lẽ rơi trên má, những cánh tay giơ lên gạt nhẹ, mắt vẫn hướng nhìn về phía ngoài khơi.

anh-3-1698152223.jpeg
Màu xanh BVNT QN hòa cùng hàng ngàn người dân ngóng chờ ngư dân gặp nạn trở về

14h15: Chuyến xe đầu tiên đưa ngư dân gặp nạn dừng trước hội trường, mọi người ùa ra tìm người thân. Cảm xúc vỡ òa sau bao ngày trông ngóng. Nhiều người khóc nấc lên từng tiếng. Có tiếng khóc vui mừng vì người thân trở về trọn vẹn, cũng có tiếng khóc xé lòng khi tìm mãi chẳng thấy con đâu. Tôi (PV) vẫn nhớ mãi hình ảnh người mẹ già tầm 80 tuổi, vội vã lê từng bước đến cửa xe bà vừa nói vừa khóc “Vĩnh ơi! Vĩnh, con tui đâu”, không 1 ai trên chuyến xe đó tên Vĩnh cả. Tôi cùng các anh lực lượng an ninh lại an ủi bà, còn chuyến xe nữa. Bà vẫn đứng im đấy chờ chuyến xe tiếp theo.

anh-4-1698152223.jpeg
Các ngư dân lần lượt bước xuống xe, người thân ùa ra chào đón

Khi các ngư dân ổn định chỗ ngồi, mọi người vây quanh động viên các anh. Những đứa trẻ chạy vội sà vào lòng cha, cũng không giấu được nỗi trông chờ mấy ngày qua. Họ ôm nhau khóc nức nở trong hội trường. Tôi lại gần một ngư dân trẻ (SN 1998) vừa ôm con hôn thắm thiết vừa khóc nức nở. Trong lúc nói chuyện hỏi thăm sức khoẻ và động viên em, tôi có hỏi: “Sau giây phút kinh hoàng ấy, em đã nghĩ về điều gì? Có lo lắng cho gia đình nếu không may em không đủ sức chống chọi trong cơn sóng dữ ấy?”.

- "Em đã nghĩ về gia đình, lo cho ba mẹ, vợ và con em"

- "Em đã có bảo hiểm nhân thọ (BHNT) chưa"?

- "Em ước bây giờ được có HĐ BHNT đó chị" - cậu đáp lời.

Vai trò, trách nhiệm của BHNT đối với xã hội

“Với chúng tôi, mỗi một hợp đồng BHNT là lá thư tình yêu, là lá chắn cần thiết của mỗi gia đình trước sóng gió cuộc đời”. Đó là câu nói của ông Đỗ Hoàng Anh - Giám đốc Công ty Bảo Việt Nhân thọ Quảng Nam gửi thông điệp đến tất cả mọi người về vai trò, trách nhiệm BHNT đối với người trụ cột trong mỗi gia đình và xã hội.

anh-5-1698152223.jpeg
Bảo Việt Nhân thọ tự hào là đơn vị duy nhất có các sản phẩm BHNT đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2022

Trong số 13 ngư dân mất tích, 2 ngư dân tử vong, có 8 ngư dân tham gia BHNT. Trong đó 5 ngư dân tham gia bảo hiểm Bảo Việt, tổng số tiền bồi thường gần 2 tỷ đồng. Mặc dầu tỷ lệ người tham gia BHNT trong môi trường làm việc rủi ro cao không nhiều như trường hợp chìm tàu ở Núi Thành. Nhưng qua đó, nhận thức về giá trị bảo hiểm của người dân ngày càng được nâng cao. Đã có rất nhiều ngư dân gặp nạn bình an trở về, họ không ngần ngại muốn nói “tôi cần BHNT”. Bởi giá trị nhân văn và sự trường tồn của ngành bảo hiểm nhân thọ trên thế giới cũng như ở Việt Nam là minh chứng cho các sự kiện rủi ro của khách hàng.

Ngay tại buổi phát động kinh doanh Quý IV/2023 của Công ty Bảo Việt Nhân thọ Quảng Nam ngày 23/10 vừa qua, ông Đỗ Hoàng Anh nhấn mạnh: “Đợt phát động kinh doanh lần này không có tiền lệ như các năm trước. Điều tôi mong muốn trong chiến lược kinh doanh lần này là mỗi gia đình ở Quảng Nam đều có ít nhất 1 hợp đồng BHNT, và mỗi Tư vấn viên mang trong mình sứ mệnh đến gõ cửa từng nhà giúp cho mỗi gia đình Quảng Nam có được tấm lá chắn vững chắc để vượt qua sóng gió cuộc đời”.

anh-6-1698152772.jpeg
Ông Đỗ Hoàng Anh - Giám đốc Công ty BVNT QN phát biểu ngay tại buổi phát động kinh doanh Quý IV/2023

Bảo Việt Nhân Thọ - Tự hào thương hiệu Quốc Gia

Tổng Công ty Bảo Việt Nhân Thọ tự hào là thương hiệu Việt, nhiều năm liền được nhận bằng khen của Chính phủ:
Huân chương lao động hạng Ba (2013),
Huân chương lao động hạng Nhì (2015,2020),
Dẫn đầu 10 công ty BHNT uy tín (2016,2018,2019,2020,2021,2022),
Doanh nghiệp BHNT tốt nhất Việt Nam (2022)
Thương hiệu tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương (2020)
An Khang Hạnh Phúc - Sản phẩm BHNT tốt nhất Việt Nam (2023)
Doanh nghiệp BHNT tốt nhất cho gia đình Việt (2023)
Doanh Nghiệp Bảo Hiểm Nhân Thọ đổi mới Vượt bậc năm 2022
Thương hiệu truyền cảm hứng năm 2023

9647c5dee4d9fd95a1631850dd5c96f4-1698152223.jpeg
Bảo Việt Nhân thọ tự hào Thương hiệu Quốc gia

“Với định hướng từ Chính phủ, mục tiêu đến năm 2025 nâng tỉ lệ người dân Việt Nam tham gia lên 15%, đây cũng là mục tiêu hướng đến của BVNT Quảng Nam cho người dân tại Quảng Nam. Và câu chuyện rủi ro vừa qua là một câu chuyện mà theo chúng tôi nó thực tế nhất để người dân hiểu về BHNT, nó cũng sẽ tạo động lực lớn cho các Tư vấn tài chính của Bảo Việt Nhân Thọ Quảng Nam đến với từng người dân, chia sẻ mạnh hơn về vai trò ý nghĩa của BHNT”, ông Hoàng Anh chia sẻ.

Phương Ly