72 ngôi làng dưới đáy biển hé lộ bí ẩn về ‘người cá’

Các nhà khoa học đã phát hiện ra 72 ngôi làng được bao phủ bởi đại dương rộng lớn, có thể là nơi sinh sống của 1 loài người đã mất tích.

Ngôi làng nằm sâu dưới đại dương này được cho là xây dựng nên bởi một nền văn minh đã tuyệt chủng và có hàng nghìn năm tuổi. Nằm trong một hang động hẻo lánh trên đại dương, ngôi làng được bao quanh bởi những rạn san hô khổng lồ và cuộc sống dưới nước tuyệt đẹp.

Cấu trúc tòa nhà xây dựng từ các vật liệu tự nhiên được tìm thấy trong đại dương, bao gồm vỏ sò, san hô và rong biển. Dù bị xói mòn hàng trăm năm nhưng kết cấu của ngôi làng vẫn khá chắc chắn, bền bỉ và ổn định.

Một trong những phát hiện đáng ngạc nhiên nhất là có một ngôi đền khổng lồ ở ngôi làng dưới nước này. Được xây dựng ở phần sâu nhất của một hang động dưới nước, ngôi chùa này dường như đã từng giữ một vị trí tôn giáo quan trọng. Nhiều bàn thờ và tác phẩm chạm khắc trên đá đã tiết lộ các nghi lễ tôn giáo và tín ngưỡng của nền văn minh này.

Ngoài những công trình kiến trúc, còn có một số đồ gốm tinh xảo được bảo quản khá tốt, thể hiện sự khéo léo và thẩm mỹ của cư dân ở đây. Một số công cụ dùng để đánh cá như lưới và lao móc cách đây hàng trăm năm cũng được tìm thấy. Điều này cho thấy cư dân của ngôi làng này kiếm sống bằng nghề đánh cá và có kiến thức phong phú về tài nguyên biển.

@nhanlucnhantai 72 ngôi làng dưới đáy biển hé lộ bí ẩn về 'người cá' #nlntv #ngoilangduoidaybien #bian #khamphabian ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Ban Media