Tấm bản đồ thiên thể 2.400 năm tuổi hé lộ bí ẩn của nền văn minh đã thất lạc?

Ở vùng đông bắc nước Ý, khu vực Karst, Rupinpiccolo là một trong những lâu đài được bảo tồn tốt nhất. Một tấm đá hình đĩa có niên đại 2.400 năm tuổi, được khắc những hình bí ẩn giống như một bản đồ thiên thể vừa được phát hiện tại đây.

Các nhà nghiên cứu cho rằng, di tích cổ xưa này có thể nắm giữ chìa khóa làm sáng tỏ cái nhìn của con người hàng nghìn năm trước. Được tìm thấy gần lối vào Castelliere, tấm đá có dạng hình đĩa tròn, đường kính khoảng 50 cm và dày 30 cm.

Tấm đá có các hình khắc phức tạp, được khắc tỉ mỉ bởi bàn tay con người cổ xưa, phản ánh các các chòm sao như Scorpius, Orion, Cassiopeia và Pleiades.

Theo một số dự đoán, vật thể được làm bằng búa và một loại đục cổ nào đó. Nó chứa 29 hình khắc trải rộng trên tấm đá hình đĩa. Kết luận cho thấy, những hình chạm khắc có thể được sử dụng để theo dõi sự thay đổi của các mùa trong quá khứ.

@nhanlucnhantai Tấm bản đồ thiên thể 2.400 năm tuổi hé lộ bí ẩn của nền văn minh đã thất lạc? #nlntv #bian #nenvanminhthatlac #tambando ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Ban Media