Hội Phụ nữ Lữ đoàn 101 thăm, tặng quà các Cụ già neo đơn, khó khăn trên địa bàn đóng quân

Đinh Thảo
Ngày 08/9, tại huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa, Hội Phụ nữ Lữ đoàn 101 đã phối hợp với Hội Phụ nữ xã Cam Thành Bắc, huyện Cam Lâm tổ chức thăm, tặng quà các Cụ già neo đơn, khó khăn trên địa bàn xã Cam Thành Bắc.
hoi-phu-nu-lu-doan-101-tham-hoi-tang-qua-cho-ba-to-minh-hien-o-xa-cam-thanh-bac-1694166878.jpg
Hội phụ nữ Lữ đoàn 101 thăm hỏi, tặng quà cho Bà Tô Minh Hiền ở xã Cam Thành Bắc

Tại các hộ gia đình Hội Phụ nữ Lữ đoàn cùng với Hội Phụ nữ xã Cam Thành Bắc tiến hành thăm hỏi, động viên, tuyên truyền biển, đảo và tặng 10 phần quà trị giá 4.000.000đ đến các Cụ già neo đơn, khó khăn trên địa bàn xã Cam Thành Bắc.

Đại uý QNCN chị Đồng Thị Hồng Vân – Chủ tịch Hội Phụ nữ Lữ đoàn cho biết: Đây là việc làm hết sức ý nghĩa của Hội nhân dịp kỷ niệm 58 năm ngày thành lập Lữ đoàn 101 (20/9/1965 – 20/9/2023), thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, chung tay vì người nghèo để giúp các cụ già neo đơn, khó khăn trên địa bàn có cuộc sống ổn định hơn. Thông qua hoạt động nhằm phát huy phong trào “Quân đội chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, giúp cho nhân dân trên địa bàn đóng quân hiểu rõ hơn về Lữ đoàn 101, tình hình biển, đảo hiện nay và giúp thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết quân dân trên địa bàn đóng quân.

hoi-phu-nu-lu-doan-101-cung-voi-hoi-phu-nu-xa-cam-thanh-bac-tham-hoi-tang-qua-cho-ba-tran-thi-nam-o-xa-cam-thanh-bac-1694166878.jpg
Hội Phụ nữ Lữ đoàn 101 cùng với Hội Phụ nữ xã Cam Thành Bắc thăm hỏi, tặng quà cho Bà Trần Thị Năm ở xã Cam Thành Bắc

Việc làm của chị em Hội phụ nữ tuy nhỏ nhưng đã để lại hình ảnh vô cùng tốt đẹp trong lòng nhân dân trên địa bàn. Thời gian tới Hội Phụ nữ Lữ đoàn tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tăng gia, sản xuất xây dựng quỹ, tích cực thăm hỏi, động viên, tặng quà các hội viên Phụ nữ và nhân dân trên địa bàn đóng quân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, để các gia đình có cuộc sống ổn định, hội viên Phụ nữ yên tâm công tác, chăm lo tốt cho gia đình.

Đánh giá về hoạt động phong trào của Hội Phụ nữ Lữ đoàn, Đại tá, Phạm Duy Hướng, Chính uỷ Lữ đoàn, cho biết: “Trong những năm qua, HPN của Lữ đoàn luôn phát huy tốt vai trò của Hội trong các nhiệm vụ chung của Lữ đoàn. Các phong trào hoạt động của Hội luôn được triển khai thực hiện một cách hiệu quả, nhiều năm liền Hội đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đảng ủy, Chỉ huy Lữ đoàn thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo để các phong trào của Hội ngày càng phát triển, hoạt động đúng chức năng nhiệm vụ, góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.

Hữu Mùi