Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt tặng quà các gia đình chính sách

Huyền Văn
Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), chiều 21/7, đại diện Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt đã đến thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An.

Cùng đi trong đoàn, có ông: Võ Văn Nguyên - Cố vấn Ban chuyên đề, Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt, Chủ tịch Hệ thống Khách sạn Ánh Dương Cửa Lò; Bùi Văn Dương - Trưởng phòng Điều hành, Công ty Đầu tư TM & Du lịch PhucGroup.

Về phía chính quyền địa phương, có sự tham gia của ông Trình Văn Nhã - Chủ tịch UBND huyện; Ông Nguyễn Văn Hòe - Trưởng phòng LĐTB-XH huyện và các thành viên đoàn công tác.

nlntv-anh-1-1689984081.jpg
Ông Trình Văn Nhã, Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương (thứ 2 từ trái sang) cùng Lãnh đạo Văn phòng Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt tại Nghệ An - Hà Tĩnh trao suất quà tới ông Nguyễn Văn Định, trú xã Thanh Lĩnh là bệnh binh, bị tai biến hơn 2 năm nay

Tại các điểm đoàn đặt chân, thay mặt Lãnh đạo Ban Biên tập, cán bộ, phóng viên, người lao động Văn phòng đại diện Khu vực Nghệ An – Hà Tĩnh, ông Nguyễn Hữu Bắc - Phó ban Biên tập kiêm thường trực VPĐD cùng lãnh đạo huyện Thanh Chương đã thăm hỏi sức khỏe và bày tỏ tình cảm, sự tri ân sâu sắc với những đóng góp của các gia đình thân nhân liệt sĩ trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, mang lại độc lập tự do cho đất nước.

Đại diện đoàn đã động viên các gia đình tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, tham gia vào các phong trào của địa phương để các gia đình chính sách luôn là tấm gương mẫu mực trong phát triển kinh tế xã hội, giữ gìn an ninh trật tự tại quê hương.

nlntv-anh-2-1689984131.jpg
Ông Võ Văn Nguyên, Chủ tịch hệ thống khách sạn Ánh Dương Cửa Lò (thứ 3 từ trái sang) cùng lãnh đạo huyện Thanh Chương trao suất quà tới hộ gia đình

Theo ông Nguyễn Hữu Bắc, số lượng suất quà tuy lần này tuy không nhiều, song đã được phòng Lao động Thương binh Xã hội huyện Thanh Chương tư vấn, chọn lọc kỹ. Đặc biệt như trường hợp ông Nguyễn Ngọc Thị (64 tuổi), trú xóm 8, xã Cát Văn - thương bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn. Bản thân ông Thị đang bị bệnh hiểm nghèo, việc sinh hoạt cá nhân trong những tháng gần đây phải phụ thuộc vào sự giúp đỡ của những người xung quanh. Hay như nhiều trường hợp nhiễm chất độc hóa học, thương binh hạng nặng.

Hơn 6 giờ đồng hồ, đoàn đã di chuyển qua 10 xã, thị trấn huyện trong thời tiết mưa giông để trao tận tay 10 suất quà tới các đối tượng. Mỗi suất quà là tấm lòng của cán bộ, phóng viên VPĐD gồm 500.000 đồng cùng sữa, bánh kẹo và các thực phẩm khác.

“Phần quà trao tặng tuy giá trị không lớn nhưng là tấm lòng của người làm báo thuộc Tạp chí Nhân lực Nhân tài Việt và các nhà hảo tâm tri ân tới những người đã cống hiến xương máu, tuổi thanh xuân của mình cho Tổ quốc. Tôi mong rằng, tình cảm này sẽ góp phần làm vơi đi những khó khăn thường ngày và là nguồn động lực để các gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh vươn lên trong cuộc sống”, ông Bắc nói thêm.

Đây là hoạt động thường niên có ý nghĩa của Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài khu vực Nghệ - Tĩnh nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7). Hoạt động nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ, người có công với cách mạng đã hy sinh, cống hiến sức mình vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

nlntv-anh-3-1689984167.jpg
Đoàn công tác thăm, trao suất quà tới ông Nguyễn Ngọc Thị (áo xanh, bên phải) - bệnh binh đang mắc bệnh hiểm nghèo

Thay mặt lãnh đạo địa phương, ông Trình Văn Nhã, Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương gửi lời cảm ơn tới Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt và các nhà hảo tâm đã chia sẻ, động viên tinh thần của các gia đình. Ông mong muốn trong thời gian tới Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt tiếp tục quan tới tới những hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn; lan tỏa các gương điển hình trong cuộc sống, những thành tựu về phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Lâm An – Nguyễn Hải