Trao tặng quà cho học sinh vùng cao, có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nặm Lịch, tỉnh Điện Biên

Đinh Thảo
Nhằm góp phần giảm bớt khó khăn, mang niềm vui để tiếp thêm nghị lực sống cho những mảnh đời khó khăn, nhân dịp đầu năm học mới, Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt tổ chức và trao quà cho các học sinh nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Nặm Lịch, huyện Mưởng Ảng, tỉnh Điện Biên.

Đoàn đã trao tặng 36 phần quà cho 36 cháu tại trường THCS Nặm Lịch. Mỗi phần quà gồm sách vở và các nhu yếu phẩm cần thiết cho cuộc sống hằng ngày của các cháu học sinh.

trao-qua-1-1692691634.jpg
Trung tướng, nhà báo, GS.TS Nguyễn Đình Chiến - Phó Tổng biên tập Phụ trách Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt phát biểu tại Lễ trao quà cho học sinh nghèo xã Nặm Lịch

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng, nhà báo, GS.TS Nguyễn Đình Chiến - Phó Tổng biên tập Phụ trách Tạp chí Nhân lực nhân tài Việt chia sẻ: “Sau một thời gian đi khảo sát thực tế tại các xã, huyện tại Tỉnh Điện Biên, tạp chí quyết định chọn xã Nặm Lịch làm nơi tổ chức trao quà tặng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đây là hoạt động thiện nguyện rất thiết thực của tạp chí, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, phát huy tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”, đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam".

trao-qua-5-1692691824.jpg
Trung tướng, nhà báo, GS.TS Nguyễn Đình Chiến - Phó Tổng biên tập Phụ trách Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt tặng quà và tiền cho học sinh nghèo xã Nặm Lịch
trao-qua-6-1692691940.jpg
Ông Phạm Phi Thường - Phó trưởng Văn phòng đại diện Tây Bắc thay mặt Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt trao tặng quà cho trường Tiểu học xã Nặm Lịch
trao-qua-8-1692692662.jpg
Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt cùng các nhà tài trợ trao tặng phần quà cho 36 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt cùng các nhà tài trợ trao tặng phần quà cho 36 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã vượt khó có thành tích cao trong học tập của xã Nặm Lịch. Tuy món quà không lớn nhưng với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, Tạp chí mong các em cố gắng vươn lên trong mọi hoàn cảnh, cố gắng học tập để đạt được những thành tích cao trong học tập và tu dưỡng đạo đức để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, đáp ứng được sự mong đợi của các thầy giáo, cô giáo và cha mẹ, gia đình các em. Chúng tôi trao gửi tới các em những giá trị tinh thần với tấm lòng chân thành nhất, gửi tới các em một phần quà và tiền. Trông đợi rằng, món quà với giá trị vật chất nhỏ này sẽ giúp đỡ các em, các hộ gia đình sẽ đỡ đi phần nào khó khăn trong cuộc sống và học tập.

Tạp chí cũng đã quyên góp được 100 chiếc chăn ấm, 8 thùng sách vở cho trường Tiểu học Nặm Lịch.

trao-qua-2-1692691699.jpg
Ông Bùi Đức Tuấn - Chủ tịch xã Nặm Lịch cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt cùng các nhà hảo tâm đã quan tâm đến các em trường Tiểu học Nặm Lịch

Xúc động trước tình cảm, sự quan tâm của Tạp chí Nhân lực Nhân tài Việt, đại diện lãnh đạo xã Nặm Lịch, ông Bùi Đức Tuấn - Chủ tịch UBND xã cho biết: “Mỗi suất quà được trao đến cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn không những giúp các em có thêm động lực, sự quyết tâm vươn lên học tập mà còn khơi dậy cho các em lòng biết ơn và chia sẻ với mọi người, từ đó trở thành những con người có ích cho xã hội sau này”.

"Điểm trường Nặm Lịch là điểm trường xa xôi và khó khăn nhất thuộc xã Nặm Lịch. Nhờ những suất quà của đoàn từ thiện đã giúp thầy trò có thêm hành trang, nghị lực, tự tin, sẵn sàng bước vào năm học mới" - Hiệu trưởng Nguyễn Văn Tuyển chia sẻ thêm.

trao-qua-7-1692692573.jpg
Trường Tiểu học Nặm Lịch

Xã Nặm Lịch cách huyện Mường Ảng 12km, là một xã đặc biệt khó khăn của huyện Mường Ảng, người dân tại xã chủ yếu là đồng bào dân tộc H’Mông và Thái. Xã có 9 bản và 50 khẩu trong đó có 40% hộ dân là hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Tỉ lệ hộ nghèo còn cao, người dân sống chủ yếu dựa vào nông nghiệp. Năm học 2023 - 2024, trường Tiểu học Nặm Lịch có 16 lớp với 366 học sinh, có 144 em học sinh thuộc gia đình hộ nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn./.

Bài và ảnh: Khánh Loan