Đốm sáng ma quái xuất hiện đầy bí ẩn, khoa học lý giải ra sao?

Từ lâu, đã có những đốm sáng bí ẩn kích thước bằng quả bóng rổ thường xuyên xuất hiện giữa hư không vào ban đêm gần thị trấn Marfa ở phía tây Texas. Nhưng đến nay các nhà khoa học vẫn chưa giải thích được bản chất của nó.

Đốm sáng Marfa được phát hiện lần đầu vào năm 1883 bởi một người chăn cừu địa phương. Lúc đầu anh nghĩ rằng đó là đám cháy do thổ dân tạo ra. Tuy nhiên khi kiểm tra thì không có dấu vết của lửa ở nơi có đốm sáng bay.

Vào những năm 40, các phi công của sân bay Midland gần nhất đã nhìn thấy đốm sáng Marfa, nhưng họ không tìm được bằng chứng nào cho hiện tượng này.

Từ đó, ngày càng có nhiều người nhìn thấy những đốm sáng kỳ quái này, Nhiều người trong số họ chắc chắn rằng ánh sáng đó là một số con tàu của nền văn mình ngoài trái đất, những người khác lại cho rằng đó là những linh hồn lang thang.

Các nhà khoa học cho rằng, nó có thể là ảo ảnh quang học xảy ra khi một lớp không khí lạnh đè lên lớp không khí ấm. Chúng ta có thể quan sát hình ảnh tương tự ở đại dương khi nhìn thấy một con tàu đang lơ lửng trên không ở đường chân trời.

Kỹ sư hàng không vũ trụ James Ban cho rằng bản chất của các đốm sáng Marfa bắt nguồn từ điện tích bất thường. Các chất rắn chẳng hạn như khoáng chất và các tinh thể khác nhau tạo ra điện dưới áp suất. Và năng lượng ngầm này bùng phát dưới dạng ánh sáng nhiều màu.

@nhanlucnhantai Đốm sáng ma quái xuất hiện đầy bí ẩn, khoa học lý giải ra sao #nlntv #domsangmaquai #khoahoc #nghiencuukhoahoc ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV