Xin chào 3 mặt trăng mới tinh vừa lộ diện trong Hệ Mặt trời

Các nhà thiên văn học đã tìm thấy 3 mặt trăng chưa từng được biết đến trong Hệ Mặt trời, gồm 2 mặt trăng quay quanh sao Hải Vương (hành tinh thứ 8 trong Hệ Mặt trời) và 1 mặt trăng quay quanh sao Thiên Vương (hành tinh thứ 7 trong Hệ Mặt trời).

Theo Trung tâm tiểu hành tinh của Liên đoàn Thiên văn quốc tế (IAU), các mặt trăng nhỏ nằm xa các hành tinh được phát hiện bằng các kính viễn vọng ở Hawaii và Chile.

Với phát hiện mới nhất, đến nay sao Hải Vương có 16 mặt trăng và sao Thiên Vương là 28. Một trong những mặt trăng mới của sao Hải Vương có hành trình quỹ đạo dài nhất được biết đến.

Được biết, phải mất khoảng 27 năm để mặt trăng quay xong một vòng quanh sao Hải Vương, hành tinh băng giá khổng lồ xa Mặt trời nhất. Trong khi mặt trăng mới phát hiện của sao Thiên Vương ước tính có đường kính chỉ 8km, có thể là mặt trăng nhỏ nhất của các hành tinh trong Hệ Mặt trời.

Tháng 9/2003, IAU đã công bố việc phát hiện 2 mặt trăng vào loại nhỏ nhất được tìm thấy xung quanh sao Thiên Vương. Được phát hiện bởi Kính viễn vọng Không gian Hubble của NAS

@nhanlucnhantai Xin chào 3 mặt trăng mới tinh vừa lộ diện trong hệ mặt trời #nlntv #khampha #khamphavutrubaola #vutrubaola #nghiencuuvutru #vutru #matrang ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Ban Media