Phát hiện ‘nền tảng cơ bản cho sự sống’ từ mặt trăng của Sao Thổ?

Mới đây, dữ liệu từ tàu vũ trụ Cassini của NASA đã cung cấp bằng chứng về sự tồn tại của axit amin (nền tảng cơ bản cho sự sống) trong những luồng vật chất phun ra từ Mặt trăng Enceladus của Sao Thổ.

Bằng chứng này góp phần lớn trong việc đề xuất các sứ mệnh tương lai, bao gồm việc phát triển một con rắn robot để thăm dò Enceladus và Titan, có thể chứa sự sống ngoài hành tinh.

Trước đó, dựa trên dữ liệu từ tàu vũ trụ Cassini, các chuyên gia đã tìm thấy hydrogen cyanide, một phân tử quan trọng cho nguồn gốc của sự sống.

Nghiên cứu cũng chỉ ra sự tồn tại của đại dương nằm dưới lớp vỏ băng giá của Mặt trăng Enceladus, với một nguồn năng lượng hóa học mạnh mẽ. Nguồn năng lượng này có thể là một số hợp chất hữu cơ, nhằm hỗ trợ sự sống và duy trì nó. Đây được xem là một chứng cứ cho khả năng sự sống ngoài Trái Đất.

Enceladus là vệ tinh lớn thứ sáu của Sao Thổ, được nhà thiên văn học William Herschel phát hiện vào năm 1789. Trước thời điểm 2 tàu vũ trụ Voyager bay ngang qua Enceladus năm 1980, người ta biết rất ít về Enceladus ngoài việc trên bề mặt vệ tinh này có nước.

@nhanlucnhantai Phát hiện ‘nền tảng cơ bản cho sự sống’ từ mặt trăng của Sao Thổ? #nlntv #nentangsusong #saoTho #khamphasaotho #khamphavutru #vutru ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV