Lỗi của con người đã kích hoạt kỷ nguyên mới trên Mặt trăng

Mặt trăng đã từng có kỷ nguyên Anthropocene tương tự Trái Đất, điều đó cũng được xác định bởi hoạt động của con người.

Là một thuật ngữ do nhà hóa học khí quyển đoạt giải Nobel Paul Crutzen đặt ra vào năm 2000, Anthropocene mô tả điều mà Paul và một số nhà khoa học khác coi là một kỷ nguyên mới trong lịch sử thế giới.

Nó được gọi là Kỷ nhân sinh, hay kỷ nguyên của loài người bắt đầu tính từ sau Cách mạng Công nghiệp. Nói ngắn gọn, Anthropocene là một kỷ nguyên trên Trái đất được đặc trưng bởi những thay đổi do con người gây ra đối với thế giới tự nhiên.

Con người đã thay đổi bề mặt Mặt trăng đến mức các nhà nghiên cứu cho rằng, chúng ta nên đặt ra cái gọi là Anthropocene Mặt trăng. Các chuyến thám hiểm trong tương lai sẽ chỉ làm trầm trọng thêm vấn đề này.

Các nhà khoa học cho rằng, kỷ nguyên Anthropocene Mặt trăng có thể đã bắt đầu từ hơn 60 năm trước, khi tàu vũ trụ Luna 2 của Nga hạ cánh xuống Mặt trăng lần đầu tiên trong lịch sử. Sau đó, nhiều tàu vũ trụ lẫn phi hành gia đáp xuống Mặt trăng và để lại các quả bóng gôn, cờ và thậm chí cả phân người.

@nhanlucnhantai Lỗi của con người đã kích hoạt kỷ nguyên mới trên mặt trăng #nlntv #khamphamatttrang #mattrang #kynguyenmoi #khampha ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV