Vé vàng Shark Tank về tay chàng trai Ê đê với startup cà phê thủ công

Mở đầu năm mới, Shark Tank Việt Nam mùa 6 chào đón mang gọi vốn đền từ startup Ê Đê Café - doanh nghiệp sản xuất cà phê khiến Shark Hùng Anh ngay lập tức rút Golden Ticket giành deal ‘nảy lửa’.

Y Pốt Niê – Nhà sáng lập Ê Đê Café là một người con dân tộc Ê đê thuộc huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk. Ngay từ khi sinh ra và lớn lên, được chứng kiến và thưởng thức cà phê rang xay thủ công của ami ama (cha mẹ theo tiếng dân tộc Ê đê), tình yêu cà phê dần lớn dần trong anh. Từng học ngành Y và đi làm ở bệnh viện nhưng anh quyết định gác lại để phát triển hạt cà phê của gia đình.

Bắt đầu kinh doanh cà phê từ năm 2019, hiện, sản phẩm cà phê bột của Ê Đê Café đã được cấp chứng nhận OCOP 4 sao; là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2023. Ngoài cung cấp cho thị trường trong nước, sản phẩm còn được xuất sang các nước Nhật Bản, Đức, Canada.

Năm 2022, Ê Đê Café đạt được doanh thu 7,5 tỷ đồng với lợi nhuận là 1,2 tỷ đồng. Năm 2023, Ê Đê Café đạt được doanh thu 10 tỷ đồng, lợi nhuận 1,6 tỷ đồng. Với mục tiêu xuất khẩu đẩy mạnh sản phẩm ra toàn cầu, Y Pốt Niê đến Shark Tank kêu gọi 5 tỷ cho 10% cổ phần.

@nhanlucnhantai Vé vàng Shark Tank về tay chàng trai Ê đê với startup cà phê thủ công #nlntv #sharktankvietnam #sharktankvietnam6 #SharkTank6 #caphethucong #khoinghiep #khoinghiepthanhcong #khoinghiepkinhdoanh ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Ban Media