Shark Minh Beta hỗ trợ “miễn phí vé xem phim cho người khuyết tật"

Đinh Thảo
Để có một Lễ Giáng sinh (Noel) 2023 an lành, hạnh phúc cho nhóm người khuyết tật, mới đây tại rạp chiếu phim Beta Giải Phóng, Shark Minh Beta (biệt danh nổi tiếng trên mạng xã hội), CEO của Beta Group, đã đưa ra quyết định tích cực và đầy tính nhân văn, ông đã tài trợ miễn phí toàn bộ vé xem phim cho các học viên khuyết tật của tổ chức Nghị Lực Sống và cam kết sẽ kéo dài đến hết năm 2024.
beta-2-1703233051.jpg
Các em khuyết tật thuộc tổ chức Nghị Lực Sống tại sảnh rạp chiếu phim Beta Giải Phóng

Nghệ thuật và điện ảnh ngày nay không chỉ đơn thuần là giải trí mà còn là một phần không thể thiếu của cuộc sống. Nhưng đối với nhóm người khuyết tật được tiếp cận nghệ thuật không phải là một việc làm dễ dàng. Họ đối mặt với những thách thức về vận động khi tiếp cận công trình công cộng cũng như sự mặc cảm tự ti và khả năng chi trả hạn chế. Điều này khiến cho việc tham gia vào các hoạt động xã hội, kể cả xem phim tại rạp, trở thành một thách thức đáng kể.

Miễn phí vé xem phim cho nhóm người khuyết tật thuộc tổ chức Nghị Lực Sống của Shark Minh Beta không chỉ là hỗ trợ vật chất mà còn là thông điệp mạnh mẽ về sự đa dạng và tiếp cận nghệ thuật cho tất cả mọi người. Chính sách này giảm bớt khoảng cách tài chính và đáp ứng nhu cầu tiếp cận của nhóm người đặc biệt. Shark Minh Beta cũng cam kết không chỉ dừng lại ở việc tài trợ vé xem phim miễn phí tại rạp Beta Cinemas một lần, ông còn công bố kế hoạch hỗ trợ miễn phí cho học viên của tổ chức Nghị Lực Sống xuyên suốt năm 2024. Điều này không chỉ là hành động thiện nguyện mà phần nào thể hiện rõ cam kết mục tiêu lâu dài của doanh nghiệp có trách nhiệm đối với xã hội.

beta-1-1703233051.jpg
Các em khuyết tật thuộc tổ chức Nghị Lực Sống vui vẻ, hạnh phúc khi được xem phim tại rạp Beta Giải Phóng

Quyết định của Shark Minh Beta cũng ra cánh cửa cho nghệ thuật đến với nhóm người đặc biệt, nâng cao nhận thức về quyền lợi và sự cần thiết của việc tạo ra môi trường giải trí có thể tiếp cận mọi đối tượng. Hành động này không chỉ là một bước tiến lớn trong việc xây dựng một xã hội hòa nhập mà còn là tuân thủ đúng tinh thần nội dung của Nghị định 131/2022/NĐ-CP của chính phủ; Quy định chi tiết về điều của Luật Điện ảnh, trong đó quy định khung giờ chiếu phim Việt Nam, phim cho trẻ em, các trường hợp được miễn phí, giảm giá vé xem phim tại rạp. Cụ thể: “Người khuyết tật đặc biệt nặng được miễn giá vé; người khuyết tật nặng được giảm tối thiểu 50% giá vé xem phim khi trực tiếp sử dụng dịch vụ xem phim tại rạp chiếu phim”.

Bằng cách này, Shark Minh Beta đã đem lại nguồn động viên to lớn cho nhóm người khuyết tật và thể hiện được trách nhiệm đối với xã hội mà mỗi doanh nghiệp có thể hướng tới. Ông không chỉ thúc đẩy sự đa dạng và bình đẳng trong mọi hoạt động xã hội mà còn mở lối cho những nỗ lực của các doanh nghiệp khác hướng tới một cộng đồng của mình. Hành động này cũng là một lời kêu gọi sâu sắc về quyền lợi và cơ hội cho nhóm người khuyết tật, khẳng định rằng mọi người đều xứng đáng với những trải nghiệm nghệ thuật và giải trí.

Văn Trường