Shark Tank Việt Nam mùa 6 (2023)

Chân dung CEO 'ốp lưng siêu mỏng' Slimcase vừa gọi vốn thành công 12 tỷ đồng tại Shark Tank 2023

Đến chương trình Shark Tank mùa 6 tập 10 với những chiếc ốp lưng mỏng nhẹ nhưng lại có khả năng chống va đập, dành cho các dòng của iPhone và Samsung. Slimcase đã gọi vốn thành công 12 tỷ cho 12% cổ phần từ 3 Sharks - Shark Hưng, Shark Bình và Shark Minh Beta.
slimcase-opsieumong-sharktank2023-1702539972.jpg
CEO Founder Slimcase "thương hiệu ốp lưng siêu mỏng" Lương Văn An (đứng giữa).

Được biết, CEO Founder của Slimcase tên là Lương Văn An, anh có 10 năm học tập và làm việc tại môi trường startup ở Singapore. Từng tốt nghiệp ngành Khoa Học Máy Tính (Computer Science) tại đại học công nghệ Nanyang Singapore, một trong những trường thuộc Top 26 hàng đầu thế giới, top 5 Châu Á, anh nhanh chóng có được một công việc ổn định cùng mức thu nhập đáng mơ ước. Thành công là thế, tuy nhiên với tình yêu khởi nghiệp mạnh mẽ, anh đã chấp nhận từ bỏ công việc ổn định với mức lương "nghìn đô" để hồi hương và thành lập Slimcase, với khát vọng đem trí tuệ Việt vươn ra toàn cầu.

Ý tưởng khởi nguồn của ốp lưng siêu mỏng Slimcase bắt đầu từ ba năm trước, lúc anh mua một chiếc iPhone mới nhưng cần tìm một chiếc ốp lưng mỏng nhẹ, đơn giản, cao cấp, tỉ mỉ, và phải bảo vệ được điện thoại khỏi va đập hằng ngày. Tuy nhiên, lúc đó trên thị trường lại chưa có bất cứ sản phẩm nào tương tự, nên anh tin rằng đây là một thị trường ngách rất có tiềm năng phát triển, và Slimcase đã ra đời như thế. Trình bày trên Shark Tank, anh mong muốn các sản phẩm của Slimcase có thể trở thành một “tấm áo choàng bảo vệ tàng hình” cho điện thoại, khi đây là vật dụng ngày càng gắn bó với đời sống thường nhật của chúng ta.

Khởi nghiệp với vỏn vẹn 50 chiếc ốp lưng, CEO Lương Văn An tâm sự, anh đã gặp không ít khó khăn vào những ngày đầu khi phải học và làm tất cả mọi thứ một mình. Vì vậy sau đó, anh đã tìm cách xây dựng đội nhóm với những tinh anh hàng đầu. Tới hiện tại, Slimcase có hơn 30 nhân viên đến từ nhiều quốc gia trên thế giới như Nga, Ý, Mỹ, Indonesia, Thái Lan, và đặc biệt là Việt Nam cùng với kết quả kinh doanh đột phá khi 500.000 sản phẩm được bán ra tại hơn 20 quốc gia chỉ trong ba năm vừa qua.

slimcase-iphone-nlntv-1702540112.jpg
Những ốp lưng siêu mỏng Slimcase dành cho iphone được thiết kế đẹp mắt.

Về quan điểm kinh doanh, anh cho biết: “Thương hiệu ốp lưng siêu mỏng Slimcase được định hướng không chỉ bán sản phẩm mà còn bán trải nghiệm với hy vọng đáp ứng sự hài lòng của khách hàng một cách tối ưu. Với đội ngũ nhân lực có năng lực xuất sắc và chế độ hậu mãi tốt, Slimcase cam kết mang đến tâm thế trải nghiệm sản phẩm tốt nhất dành cho người dùng. Không ngừng sáng tạo, phát triển và đổi mới”. Hiện nay, Slimcase đã cho ra mắt ba dòng sản phẩm chính, bao gồm Slimcase Classic, Slimcase Pro, Slimcase Unique với chất lượng và hình thức tăng tiến theo cấp bậc.

ceo-slimcase-luongvanan-1702540346.jpg
Các Shark chúc mừng CEO Founder Lương Văn An.

CEO Lương Văn An cũng cho biết thêm, Slimcase rất khác biệt khi đặt trọng tâm của các sản phẩm và hoạt động kinh doanh hướng đến sự tối giản hay phương châm “Less is More”. Tức là lược bỏ các chi phí, các khoản đầu tư không thật sự cần thiết để tập trung vào những giá trị thiết thực cho người dùng. Vì vậy, ốp lưng của Slimcase cũng được tinh giản hơn về chất liệu và hình thức để mang tới sự cầm nắm thoải mái mà không đánh mất vẻ thời thượng, bảo đảm chất lượng tối ưu. Tương tự, hộp đựng của ốp lưng siêu mỏng Slimcase cũng được tạo nên dựa trên khung tham chiếu tối giản, khi đều sử dụng giấy tái chế cùng độ mỏng tối đa để hạn chế rác thải độc hại ra môi trường, đóng góp vào sự phát triển kinh doanh bền vững.

sanpham-slimcase-da-dang-iphone-samsung-1702540431.jpg
Các sản phẩm ốp lưng Slimcase được giới trẻ 20 nước trên thế giới rất ưa chuộng.

Với mục tiêu và tầm nhìn to lớn là chắp cánh trí tuệ Việt ra thế giới. Slimcase mong rằng sự hỗ trợ và đầu tư từ 3 Sharks - Shark Hưng, Shark Bình, Shark Minh Beta sẽ có thể giúp thương hiệu ốp lưng siêu mỏng Slimcase vươn xa hơn nữa trên trường thế giới. Đồng hành với sự phát triển và thành công của họ, sẽ là sự động viên và khích lệ to lớn cho những bạn trẻ có tinh thần khởi nghiệp ở Việt Nam - dám dấn thân, dám thử thách.

Bùi Xuân Thắng