“Ươm mầm tri thức - Nảy lộc sắc xuân”

Huyền Văn
Sáng 16/1, UBND quận Hoàn Kiếm tưng bừng tổ chức Lễ khai mạc Phố sách Xuân Quý Mão 2023 với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Nảy lộc sắc xuân”.

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2023). Đồng thời, là sự kiện góp phần tôn vinh, tuyên truyền, nâng cao văn hóa đọc và phát triển phong trào đọc sách trên địa bàn Thủ đô.

Phố Sách Xuân Quý Mão 2023 được diễn ra từ ngày 16 - 29/1 (tức từ ngày 25 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến hết mùng 8 tháng Giêng năm Quý Mão), tại Phố sách Hà Nội (phố 19 tháng 12, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội).

nlntv-1-1673924261.jpg
Toàn cảnh Lễ khai mạc Phố sách Xuân Quý Mão 2023 với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Nảy lộc sắc xuân”.

Tại Phố Sách Xuân năm nay có rất nhiều gian hàng sách và khu vui chơi với các hoạt động giải trí bổ ích, thú vị nhằm khuyến khích khả năng tư duy, sáng tạo, phát triển tinh thần tập thể đối với trẻ em.

Ngoài ra, còn có các khu vực đọc sách, chụp hình, giải trí... rất mới lạ dành cho các độc giả cũng như các gia đình và du khách khi tham quan Phố Sách Xuân Quý Mão 2023.

Tham quan tại Phố Sách Xuân Quý Mão 2023, du khách và gia đình còn được tham quan các khu trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm sách, báo và các sản phẩm văn hóa truyền thống, như: Sách thiếu nhi, sách văn học, sách kinh tế, khoa học kỹ thuật, sách ngoại văn, sách điện tử và thiết bị số...

Tại Phố Sách Xuân năm nay cũng có các hoạt động giới thiệu, ký tặng sách, giao lưu, tọa đàm với các nhà văn, các tác giả với nhiều chủ đề đa dạng, phong phú. Tiêu biểu như: Giao lưu cùng TS. Nguyễn Mạnh Hùng với chủ đề “Tết sách - Lì xì sách”; Giao lưu giới thiệu sách, tương tác với thiếu nhi trong chương trình: “Vui xuân cùng sách - A, Tết là đây”;…

nlntv-2-1673924271.jpg
Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc Phố sách Xuân Quý Mão 2023.

Trong khuôn khổ các sự kiện của Phố sách Xuân Quý Mão 2023, còn có các hoạt động: Ra mắt sách “Bay giữa mùa hoa” - NXB Hà Nội; tọa đàm với Nhà báo, tác giả Nguyễn Tuấn Anh; giao lưu nói chuyện chủ đề “Xây dựng thương hiệu cá nhân; giao lưu giới thiệu sách “3.000 ngày ở nước Nhật”;…

nlntv-3-1673924234.jpg
Trình diễn văn nghệ tại Lễ khai mạc Phố sách Xuân Quý Mão 2023.

Ngoài ra, còn có các hoạt động giới thiệu nghệ thuật thư pháp, câu đối Tết, tô màu tranh thiếu nhi, tổ chức không gian đọc sách, trưng bày tranh dân gian Hàng Trống, viết thư pháp, thi đấu cờ Việt, lễ hội Spring Fiesta - cùng nhau nói tiếng Anh,...
“Phố Sách Xuân Quý Mão 2023” với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Nảy lộc sắc xuân” chắc chắn sẽ là địa điểm lý tưởng cho nhu cầu du xuân, thưởng ngoạn của người dân Thủ đô và du khách.

Đây là năm thứ hai, Phố sách Xuân được tổ chức xuyên Tết nhằm có thêm nhiều thời gian cho độc giả, người dân và du khách tham quan, trải nghiệm không gian tri thức này.

Nguyễn Liên