Hà Nội: Khai mạc chuỗi sự kiện ‘Phố sách cuối tuần’

Tối 30/12/2022, chuỗi sự kiện phát triển văn hóa đọc năm 2023 với chủ đề “Phố sách cuối tuần” chính thức được khai mạc tại Phố Sách Hà Nội, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.
ha-noi-khai-mac-chuoi-su-kien-pho-sach-cuoi-tuan-01-1672413465.JPG
Chương trình văn nghệ tại lễ khai mạc

“Phố sách cuối tuần” được tổ chức nhằm phát huy không gian “Văn hóa đọc” tại Phố Sách Hà Nội, thu hút người dân, độc giả đến với phố sách, tôn vinh giá trị, ý nghĩa và tầm quan trọng của sách cũng như “Văn hóa đọc”. Không chỉ tạo điểm đến hấp dẫn vào các dịp cuối tuần, chuỗi sự kiện này cũng được kỳ vọng sẽ đáp ứng được các nhu cầu về mua sắm, đọc sách, giao lưu, vui chơi, giải trí của độc giả, nhân dân, khách du lịch trong và ngoài nước.

ha-noi-khai-mac-chuoi-su-kien-pho-sach-cuoi-tuan-02-1672413522.JPG
Ông Nguyễn Quốc Hoàn, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, phát biểu khai mạc

Theo lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm, các hoạt động diễn ra trong chuỗi sự kiện đảm bảo vui tươi, an toàn, tiết kiệm, mang tính văn hóa – giáo dục cao, tôn vinh tri thức, phát triển văn hóa đọc. Đồng thời, các mặt hàng kinh doanh tại chuỗi sự kiện là sách có bản quyền, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, là sản phẩm đảm bảo các quy định của pháp luật.

Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Phố Sách cuối tuần”, sẽ diễn ra nhiều sự kiện hấp dẫn như: Giới thiệu sách, giới thiệu tác giả, quảng bá, giới thiệu tác phẩm mới; hướng dẫn phương pháp đọc cho độc giả với hình thức trực tiếp lẫn gián tiếp qua các mạng xã hội và các kênh truyền thông.

ha-noi-khai-mac-chuoi-su-kien-pho-sach-cuoi-tuan-03-1672413522.JPG
Nghệ sĩ Xuân Bắc giao lưu, tặng quà độc giả và kêu gọi hưởng ứng phát triển văn hóa đọc

Ngoài sách và các sản phẩm giáo dục, các đơn vị tham gia gian hàng tại Phố Sách cũng được bổ sung dọc phố sách và quảng trường trung tâm phố sách nhiều mặt hàng khác: STEAM (sản phẩm robot VROBOX của BKAPGROUP), quà tặng, văn phòng phẩm, đồ handmade, đồ ăn không nấu – không khói.

“Phố sách cuối tuần” còn là không gian diễn ra nhiều buổi workshop với nội dung đa dạng: Giới thiệu và hướng dẫn vẽ bìa sách, đóng sách, làm tranh dân gian, tranh Đông Hồ; viết thư pháp; nặn tò he; đồ uống, nghệ thuật trà đạo; hướng dẫn làm đồ handmade; các hoạt động STEM, tìm hiểu khoa học kỹ thuật; hướng dẫn kỹ năng sống, quyên góp quỹ thiện nguyện (Độoàn Thanh niên trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội)…

ha-noi-khai-mac-chuoi-su-kien-pho-sach-cuoi-tuan-05-1672413522.jpg
Một phụ huynh đưa con tới "Phố Sách cuối tuần"

Tổ chức quyên góp sách cho tủ sách miễn phí; thi “Vẽ bìa sách em yêu” và trao giải vào dịp Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4, mừng sinh nhật Phố Sách Hà Nội (1/5). Tổ chức một số hoạt động triển lãm nghệ thuật; trang trí không gian chung theo chủ đề… nhằm thu hút sự quan tâm của du khách và làm đẹp cảnh quan Phố Sách.

Theo kế hoạch, sau lễ khai mạc vào tối ngày 30/12/2022, “Phố sách cuối tuần” với hàng loạt hoạt động hấp dẫn, thú vị sẽ diễn ra từ 8h00 đến 22h00 các ngày thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần.

Bảo Châu