Ứng dụng hỗ trợ phân loại rác thải giành quán quân tại cuộc thi lập trình UniHack 2023

Đinh Thảo
Chiều ngày 30/7, cuộc thi lập trình UniHack 2023 với chủ đề “Tech For Environment” chính thức bế mạc với 3 đội xuất sắc nhất được xướng tên và trao giải.
hon-125-nguoi-den-tham-du-buoi-le-be-mac-va-trao-giai-cuoc-thi-unihack-2023-1690774663.png
Hơn 125 người đến tham dự buổi lễ bế mạc và trao giải cuộc thi UniHack 2023

Cuộc thi được tổ chức bởi Google Developer Student Club - Danang University of Science and Technology phối hợp với GDG Cloud Danang và Trường Cao đẳng Nghề Đà Nẵng; cùng sự hỗ trợ của tổ chức Passerelles numériques Vietnam và VTC Academy. Đến tham dự sự kiện có hơn 125 khán giả là các bạn sinh viên thuộc chuyên ngành công nghệ, có niềm yêu thích với lĩnh vực công nghệ, các nhà phát triển và các chuyên gia công nghệ Việt Nam.

Tại buổi lễ, ông Võ Đức Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng, phát biểu: “Qua những ý tưởng đến từ các đội thi, tôi đã nhận thấy được sự sáng tạo trong cách các bạn tiếp cận và giải quyết các vấn đề. Các bạn không chỉ đặt vấn đề môi trường lên hàng đầu mà còn ứng dụng công nghệ một cách sáng tạo để giải quyết các vấn đề ô nhiễm, cải thiện môi trường và thức đẩy sự phát triển bền vững”.

ong-vo-duc-anh-bay-to-su-tin-tuong-doi-voi-nhung-y-tuong-xuat-sac-tai-cuoc-thi-se-gop-phan-thay-doi-tich-cuc-trong-viec-bao-ve-moi-truong-1690774663.png
Ông Võ Đức Anh bày tỏ sự tin tưởng đối với những ý tưởng xuất sắc tại cuộc thi sẽ góp phần thay đổi tích cực trong việc bảo vệ môi trường

Sau phát biểu của ông Võ Đức Anh, 5 đội thi có điểm số cao nhất được công bố. Đại diện của mỗi đội thực hiện phần trình bày ngắn gọn về ý tưởng sản phẩm của đội mình và trả lời các câu hỏi, vấn đề đặt ra từ phía ban giám khảo. Mỗi sản phẩm, dự án mà các đội thi trình bày đều mang tính ứng dụng cao, có giá trị đối với hoạt động bảo vệ môi trường và phát triển lợi ích kinh tế.

Khi tham gia cuộc thi, mỗi đội sẽ nhận được sự hướng dẫn, góp ý và hỗ trợ từ các Mentor trẻ tuổi nhưng không kém phần giỏi giang. “Bản thân mình khi tham gia với vai trò Mentor, mình đã gặp được rất nhiều bạn trẻ giỏi và đam mê công nghệ. Mình đã có cơ hội giúp đỡ các bạn ấy thực hiện được những ý tưởng mà các bạn mong muốn đem đến cho cộng đồng, góp phần giúp các bạn phát triển, học tập nhanh hơn và mang đến cho các bạn những trải nghiệm giá trị khi tham gia cuộc thi này” - anh Nguyễn Ích Hòa, Mentor tại UniHack 2023, chia sẻ.

ban-giam-khao-dua-ra-nhan-xet-va-dat-cau-hoi-ve-y-tuong-san-pham-cua-cac-doi-thi-1690774663.png
Ban Giám khảo đưa ra nhận xét và đặt câu hỏi về ý tưởng sản phẩm của các đội thi

Kết thúc cuộc thi, đội Green Guardians xuất sắc giành giải Quán quân với dự án Green Sorter, một ứng dụng được phát triển nhằm cung cấp kiến thức và hỗ trợ người dùng phân loại rác thải. Ứng dụng này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, nỗ lực bảo vệ môi trường của người dùng, mà còn đảm bảo sự chính xác và hiệu quả trong công tác xử lý rác thải. Bên cạnh đó, hai đội thi Finding Dory với dự án Green Vision và STeam với ứng dụng Oil Picker cũng lần lượt vinh dự đạt giải Á quân và Quý quân.

doi-thi-green-guardians-xuat-sac-gianh-duoc-quan-quan-voi-du-an-green-sorter-1690774663.png
Đội thi Green Guardians xuất sắc giành được quán quân với dự án Green Sorter

Lựa chọn chủ đề “Tech For Environment” nhằm thúc đẩy sự thay đổi và nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường trên thế giới, UniHack 2023 đã khép lại mùa hai một cách thành công rực rỡ, để lại ấn tượng mạnh mẽ với khách tham dự, Ban Giám khảo và cộng đồng yêu thích, đam mê lĩnh vực công nghệ.

Cuộc thi bao gồm các chuỗi sự kiện diễn ra trong vòng hai tuần, bắt đầu từ ngày 16/7 và kết thúc vào ngày 30/7. Trong hai ngày cuối sự kiện là 29/7 và 30/7, Top 10 đội có số bình chọn cao nhất được tham gia Vòng Lập trình và tiến hành lập trình liên tục trong vòng 24 tiếng để thực hiện hóa ý tưởng thành sản phẩm cụ thể.

Quang Vũ