Tỷ phú vận tải ‘giấu giàu’ đỉnh cao, đến người thân cũng không biết

Rất ít người Mỹ biết đến cái tên Daniel Keith Ludwig và cũng ít ai ngờ được rằng một người đàn ông hàng ngày đến công sở bằng đôi chân khập khiễng lại là một nhà tỷ phú sở hữu đội tàu tư nhân lớn nhất thế giới.

Ludwig sinh ra ở Michigan vào năm 1897. Ông dấn thân vào lĩnh vực vận tải biển từ năm 9 tuổi. Mãi đến giữa những năm 1930, Ludwig mới bắt đầu xây dựng được nền móng cho đế chế sau này, lúc này ông cũng đã gần 40 tuổi. National Bulk Carriers của Ludwig trở thành một trong những công ty vận tải biển lớn nhất của Mỹ, sở hữu khoảng 60 tàu.

Không những thế, đế chế của ông dẫn đầu mọi thứ, từ sự phát triển của tàu siêu tốc ở Nhật Bản đến các đồn điền ở Panama. Ở thời kỳ đỉnh cao, ông vua vận tải này sở hữu hơn 200 công ty tại 50 quốc gia.

Năm 1978, khối tài sản ròng của Ludwig ước tính có trị giá 9,9 tỷ USD (tương đương 12 tỷ USD hiện nay), khiến ông trở thành người giàu nhất nước Mỹ, tuy nhiên ông hầu như không được biết đến ở Mỹ.

@nhanlucnhantai Tỷ phú vận tải 'giấu giàu' đỉnh cao đến người thân cũng không biết #nlntv #typhu #typhugiaugiau #typhuthegioi #doanhnhan #ceo ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV