Bill Gates nói lời phũ phàng về ước mơ ‘bỏ học thành tỷ phú’

Câu chuyện "bỏ học thành tỷ phú" đã góp phần làm gia tăng chủ nghĩa hoài nghi giáo dục, khiến không ít người trẻ nghi ngờ về vai trò của giáo dục chính quy, đặc biệt là giáo dục đại học.

Tuy nhiên câu chuyện truyền cảm hứng trên đã bỏ qua thực tế rằng hoàn cảnh ‘đặc biệt’ của Bill Gates, cùng với trí tuệ đã đóng một vai trò quan trọng trong thành công của ông.

Thực tế, Bill Gates là con nhà "trâm anh thế phiệt". Cụ cố nội ông là người sáng lập Ngân hàng Quốc gia thành phố Seattle. Mẹ Mary Gates là Chủ tịch Ủy ban Quốc gia điều hành United Way, quản trị viên một trường đại học, giám đốc Ngân hàng West Coast.

Bố William H. Gates là một nhân vật được kính trọng và luật sư thành đạt, giữ chức chủ tịch công ty luật Preston Gates & Ellis (nay là K&L Gates)- một trong những công ty luật nổi tiếng nhất ở Tây Bắc Thái Bình Dương.

@nhanlucnhantai BILL GATES nói lời phũ phàng về ước mơ 'bỏ học thành tỷ phú' #nlntv #billgates #bohocthanhtyphu #typhu #typhuMy #ceo #ceobillgates ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV