Truyền thuyết bí ẩn về thành phố ‘người mất mũi’ thời Ai cập cổ đại

Vào thời Ai Cập cổ đại, có một nơi gọi là Rhinocolura - thành phố của những người không có mũi. Rhinocolura được xây dựng cách đây hơn 3.000 năm nằm ở gần Gaza. Đặc biệt thành phố Rhinocolura là nơi những kẻ trộm sinh sống.

Người Hy Lạp đặt tên Rhinocolura theo những bộ mặt biến dạng của cư dân nơi đây. Họ bị cắt mất mũi trước khi bị đày đến thành phố này, như một hình phạt cho tội lỗi họ đã mắc phải. Những phạm nhân ở đây đều có án tù chung thân, bị giam cầm bên trong những song sắt và luôn có lính đứng trên các tháp cao để trông coi.

Cuộc sống của những người Rhinocolura rất khốn khổ, họ hầu như không có nguồn nước ngọt sạch để sinh hoạt. Nếu tên trộm nào trốn thoát ra khỏi đây thì gương mặt không có mũi của họ sẽ tự tố cáo bản thân chính là tội phạm và bị người dân phát giác.

Người Ai Cập tin rằng, bất cứ ai xuất thân từ Rhinocolura cũng đã có một thời là thủ phạm. Dù vậy, có rất ít bằng chứng về thành phố này, vì vậy một số giả thuyết cho rằng nó chỉ là một truyền thuyết bí ẩn.

Những truyền thuyết bí ẩn như trên kể ra vô số, bạn còn biết truyền thuyết nào bí ẩn hơn ở thời kỳ Ai cập cổ đại không, comment cho chúng tôi biết nhé.

@nhanlucnhantai Truyền thuyết bí ẩn về thành phố ‘người mất mũi’ thời Ai cập cổ đại #nlntv #truyenthuyetbian #nguoimatmui #aicapcodaibl #aicap ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt

Ban Media