Đọc 170 cuốn sách chỉ để giải mã những ký tự bí ẩn trên chiếc váy cổ

Vào năm 2013, bà Sara Rivers Cofield thấy một chiếc váy màu nâu được bày bán tại một trung tâm mua sắm đồ cổ ở bang Maine.

Ngay lập tức, bà mua chiếc váy về nhà và phát hiện một chiếc túi bí mật ẩn dưới lớp áo lót, bên trong đường may của váy và chứa những mảnh giấy nhàu nát.

Trên trang có nhân blog của bà mô tả thêm trên chiếc váy còn có các con số ở giữa các dòng, mỗi dòng được đánh dấu bằng một màu khác nhau và có những ghi chú kỳ lạ, giống như thời gian ở ngoài lề như 10 giờ, 11 giờ 13 phút và 11 giờ 24 phút tối. Bà cho có cảm giác như những manh mối này thực sự đang nói đến một loại mã nào đó.

Một số người cho rằng đây có thể là một loại mã điện báo nào đó liên quan đến cơ sở hạ tầng truyền thông mới bắt đầu lan rộng khắp thế giới vào những năm 1800.

Theo ông Wayne Chan và nhiều chuyên gia khác vẫn không thể xác định loại mã trên chiếc váy. Với quyết tâm giải mã được bí ẩn trên, ông Wayne Chan tìm đọc 170 cuốn sách về điện báo. Sau đó, ông quyết định tìm hiểu sâu thêm về kỷ nguyên của điện báo.

Điện báo ra đời đã cách mạng hóa việc dự báo thời tiết, cho phép tin tức thời tiết được truyền đi xa. Nhưng để tiết kiệm chi phí, các biến số về khí tượng cần được ghi rút gọn thành mã.

@nhanlucnhantai

Đọc 170 cuốn sách chỉ để giải mã những ký tự bí ẩn trên chiếc váy cổ #nlntv #giaimabian #khamphabian #bianchiecvayco

♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt