Những vụ cháy bí ẩn không thể giải mã ở lâu đài Mont Saint Michel

Lâu đài Mont Saint Michel nằm trên hòn đảo cùng tên, cách thủ đô Paris 350 km, cách bờ biển Tây Nam nước Pháp hơn 1 km. Tòa lâu đài cổ như nằm giữa một ốc đảo tuyệt đẹp, bao quanh là biển trời mênh mông và cũng đầy bí ẩn.

Lâu đài Mont Saint Michel 2 lần bị cháy rụi vào các năm 922 và 1203. Nguyên nhân của hai đám cháy đều không được ghi lại trong bất kỳ tài liệu nào. Đặc biệt, sau mỗi lần cháy, phần tường bị cháy đều xuất hiện một số ký tự nhưng tới giờ vẫn chưa được giải mã.

Đến năm 1228, vua Phillip Augustus đã quyết định cho xây dựng lại một công trình mới theo phong cách Gothic và gần như còn nguyên vẹn cho tới ngày nay.

Đường đến lâu đài vô cùng khó khăn và hiểm trở. Ðường lên đảo nhỏ, hẹp và dốc đứng, chỉ có một lối mòn đầy đá sỏi. Cách duy nhất lên được đảo là qua 2 cửa thành nhỏ, có ván gỗ treo đề phòng quân địch tiến công sẽ đóng lại bằng hệ thống ròng rọc. Bên trong tòa lâu đài mang đậm phong cách kiến trúc Gothic cổ điển, có nhiều dãy, tòa nhà nối tiếp và vẫn trong trạng thái bảo quản tốt.

Vào năm 1979, lâu đài Mont Saint Michel được UNESCO công nhận là di sản thế giới bởi nét văn hóa, lịch sử, nét kiến trúc Gothic tuyệt đẹp của nó.

@nhanlucnhantai Những vụ cháy bí ẩn không thể giải mã ở lâu đài Mont Saint Michel #nlntv #nhungvuchaybian #nhungvuchay #laudai ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Ban Media