Bí ẩn sự tồn tại của giác quan thứ 6?

Con người hàng ngày vẫn luôn quen thuộc với với 5 giác quan chính gồm: xúc giác, thị giác, thính giác, vị giác và khứu giác. Trực giác hay linh cảm vẫn luôn là một trong những điều bí ẩn vẫn chưa thể lí giải được.

Điều đặc biệt của giác quan thứ 6 là con người có thể ‘tiên đoán’ được một số chuyện trong tương lai.

Theo nghiên cứu của Đại học College London, trực giác bị ảnh hưởng bởi môi trường xã hội và sẽ trở nên chính xác hơn khi có sự tương tác giao tiếp.

Sau khi tiến hành thí nghiệm về kiểm tra chuyển động mắt đối, họ phát hiện khi một người cầm một đồ vật và tương tác với người khác, điểm tập trung của người quan sát sẽ rơi vào đồ vật này nhiều hơn và độ chính xác của họ cũng cao hơn.

Trong khi đó, các nhà khoa học Úc lại cho rằng linh cảm trước tương lai là một thủ thuật của não từ những trải nghiệm và trí nhớ.

Theo nhóm, tâm lý con người chỉ ý thức được số ít những ấn tượng được cảm nhận bằng 5 giác quan cơ bản. Những ấn tượng còn sót lại được bộ não cất giữ trong tiềm thức và có thể đưa sử dụng bất cứ lúc nào mà con người không thể kiểm soát được.

@nhanlucnhantai Bí ẩn sự tồn tại của giác quan thứ 6? #nlntv #bian #giacquanthu6 #khampha ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Ban Media