Đi tìm thứ năng lượng bí ẩn khiến vũ trụ không ngừng mở rộng

Vũ trụ của chúng ta đang mở rộng là điều được nhất trí rộng rãi mặc dù chưa rõ quá trình này diễn ra như thế nào. Các nhà khoa học tin rằng ‘năng lượng tối’ là nguyên nhân cho sự mở rộng này.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Thiên văn học và Vật lý hạt thiên văn cho rằng, sự mở rộng của vũ trụ là do sáp nhập với các vũ trụ sơ sinh nhỏ hơn. Sự giãn nở nhanh chóng của vũ trụ chúng ta, gây ra bởi năng lượng tối bí ẩn. Đó là sự hợp nhất với cái gọi là vũ trụ sơ sinh.

Mô hình Vũ trụ Tiêu chuẩn là học thuyết chính về sự tiến hóa vũ trụ, theo đó vũ trụ bắt đầu với Vụ nổ Big Bang, trải qua sự mở rộng theo cấp số nhân vào giai đoạn đầu và tiếp tục mở rộng kể từ đó.

Các nhà nghiên cứu cho rằng, sự mở rộng vũ trụ giai đoạn đầu, vốn diễn ra nhanh chóng sau Big Bang có lẽ là do vũ trụ trẻ của chúng ta va chạm với một vũ trụ lớn hơn. Sau sự ‘hấp thụ’ này, có thể vũ trụ lớn hơn hiện nay của chúng ta sẽ tiếp tục va chạm và hấp thụ các vũ trụ sơ sinh khác.

@nhanlucnhantai Đi tìm thứ năng lượng khiến vũ trụ không ngừng mở rộng #nlntv #khamphabiantuonglai2027 #nangluongmattroi #nangluongbian #khamphavutru ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt